Phụ huynh giàu có đã chi hơn chục triệu đồng để con học cách ăn uống, giao tiếp phong cách quý tộc trong 1 ngày.

Nhiều gia đình giàu có ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã cho con tham gia một lớp học về các nghi thức sang trọng tại một câu lạc bộ ở thành phố này.

Các em tham gia khóa học từ 7 đến 12 tuổi, chi phí 3.800 nhân dân tệ/khóa học (hơn 13 triệu đồng) diễn ra trong 1 ngày. Khóa học do chuyên gia nghi thức James Seatton hướng dẫn.

Ý tưởng của khóa học đưa ra là các em được nhận lời mời từ một hoàng tử đẹp trai hoặc công chúa xinh đẹp trong cung điện Hoàng gia tới ăn tối. Các em sẽ học cách ứng xử, ăn uống, trang điểm chọn trang phục thế nào để gây ấn tượng và tiếp tục nhận được những lời mời tiếp theo.

Ngoài ra, giáo viên cũng hướng dẫn cách bắt tay lịch thiệp, cách chào hỏi, cúi chào sao cho đúng, làm sao để ngồi vào bàn mà vẫn luôn giữ được sự lịch thiệp, cách sử dụng các loại thìa, nĩa, dao trên bàn ăn.

Bữa ăn có món thịt bò Úc xông khói kèm khoai tây nghiền, rau...các em học cách ăn các món này như thế nào để giữ sự lịch thiệp. 

Trong chương trình học được chia ra cách giao tiếp, cách ăn uống đồ ăn Tây, phép xã giao lịch sự, chú ý khi ngồi ở bàn ăn...

Cung cách trong tiệc trà chiều kiểu Anh cũng được hướng dẫn cụ thể như cách khuấy trà không phát ra tiếng động, cách ăn bánh ngọt kèm trà...

Hình ảnh trong lớp học:

{keywords}

 Lớp học cách ăn uống, giao thiệp sang chảnh quý tộc dành cho gia đình giàu có.

{keywords}

Học cách trang điểm sao cho thật ấn tượng từ khuôn mặt đến mái tóc

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Con em các gia đình giàu có: Các em được học cách ngồi vào bàn sao thật lịch sự

{keywords}

Cách cầm dao, thìa, nĩa thật lịch thiệp

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cách dùng trà chiều sao cho đúng phong cách quý tộc

(Theo VTC)