Đoàn tàu La Dolce Vita được thiết kế bởi studio thiết kế và kiến ​​trúc Dimorestudio có trụ sở tại Italia.

Orient Express là hành trình mô phỏng lại tuyến đường sắt nổi tiếng thế kỷ 19, đi qua xuyên qua châu Âu, với điểm dừng là các thành phố nổi tiếng như Rome, Venice, Sicily hoặc Tuscany.

Chuyến tàu hạng sang này có các phòng qua đêm dành cho cho 2 người, với mức giá từ 7.400-28.000 USD/đêm (tương đương 185-700 triệu đồng), là sự tái hiện dịch vụ đường sắt Orient Express nổi tiếng đã từng vận chuyển hành khách khắp châu Âu từ năm 1883-1977.

Các toa tàu La Dolce Vita có thiết kế đường cong tối giản.

Tương tự như một chuyến du ngoạn, La Dolce Vita không phải là phương tiện hiệu quả nhất để đi từ điểm A đến điểm B vì sẽ mất nhiều thời gian để đến đích cuối cùng. Thay vào đó, đoàn tàu sẽ dừng ở nhiều điểm khác nhau dọc theo tuyến đường của mình, dành thời gian cho hành khách ra ngoài và khám phá.

Hành khách có thể thư giãn trong khu vực chỗ ngồi thoải mái, đầy màu sắc.

Đoàn tàu bao gồm 7 toa chở khách, với 12 cabin sang trọng và 18 cabin suite (mỗi toa đều có phòng tắm riêng) cho 62 khách, một toa ăn uống có sức chứa 40 khách, một toa bar ở sảnh tiếp khách với sức chứa 40 khách.

Những họa tiết rực rỡ đan xen trên chuyến tàu La Dolce Vita.

Hành trình Orient Express dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2024, với các chuyến đi kéo dài từ 2-3 ngày. Hành khách có thể chọn 1 trong số 8 hành trình khác nhau để đi đến các vườn nho làm rượu vang ở Tuscany, bờ biển Sicily và nhiều di tích lịch sử và văn hóa ở các thành phố như Rome, Venice và Palermo.

Hành trình Orient Express tạo nên một kỳ nghỉ vừa xa hoa vừa bền vững.

Tất cả chi phí cho các bữa ăn, đồ uống và tham quan sẽ được bao gồm trong giá vé tàu. Du khách cũng sẽ được phục vụ tại các khách sạn Orient Express ở Rome và Venice, dự kiến ​​khai trương trong năm 2024 và 2025.

Không gian sinh hoạt sang trọng trên tàu La Dolce Vita.

Vào tháng 7/2023, Bloomberg cho hay, trong khi 6 đoàn tàu La Dolce Vita đang được chế tạo tại nhà máy ở Brindisi (Italia), lượng hành khách đăng ký trước các hành trình dự kiến diễn ra trong năm 2024 đã chật kín.

Giám đốc tiếp thị cấp cao của Orient Express, Jessaline Fynbo, nói rằng khách hàng phải đặt cọc 560USD để đặt chỗ cho các chuyến khởi hành vào năm 2024 và 2025.

Nhu cầu phổ biến về một thương hiệu đã có tuổi đời hơn một thế kỷ là minh chứng về sự hồi sinh gần đây của ngành du lịch bằng tàu hỏa. Các lượt tìm kiếm trên trang Pinterest cho cụm từ “chuyến đi bằng tàu hỏa” đã tăng 205% chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2020-9/2022.

Sự trở lại của du lịch bằng tàu hỏa một phần được cho là do lượng khí thải carbon thấp hơn, trong khi thế hệ trẻ và những du khách giàu có ngày càng quan tâm đến tác động môi trường khi lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ. Ngoài ra, thiết kế xa hoa của La Dolce Vita, sự thoải mái và tiện nghi của hành trình Orient Express cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

(Theo Travellermade)