Mời quý độc giả theo dõi video:

Với mục tiêu các tín ngưỡng, tôn giáo đoàn kết chung tay xây dựng đất nước phồn vinh, những năm qua, tỉnh Đắk Lắk đã đẩy mạnh vận động cộng đồng người dân tộc thiểu số trên địa bàn chủ động, vươn lên vượt khó, xoá đói giảm nghèo, làm giàu cho đất nước. Từ sự hỗ trợ, tuyên truyền của chính quyền, nhiều đồng bào đã trở thành hình mẫu, tấm gương sáng trong làm kinh tế đê cộng đồng noi theo.

Chị Lý Ân là phụ nữ người dân tộc Dao tại xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Nhờ sự chăm chỉ, chịu khó, không ngại học hỏi, tìm tòi. Sau nhiều năm, trang trại của gia đình chị Lý Ân đã tràn ngập hoa trái, từ cà phê, sầu riêng, mãng cầu, cacao. Mỗi loại đều cho năng suất, sản lượng cao.

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất sản phẩm thô, chị Lý Ân còn xây dựng nhà xưởng, kho đông lạnh, đầu tư nhiều máy móc hiện đại để sơ chế, đóng gói, in ấn hoàn thiện sản phẩm. Chị đã sản xuất hàng chục các mặt hàng khác nhau để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Nhờ tiếp cận công nghệ, chị Lý Ân cũng tự mày mò đưa các sản phẩm của mình lên quảng cáo, bán hàng trên các trang mạng điện tử. Từ đó, sản phẩm của gia đình chị được xuất đi các thị trường khắp cả nước, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.

Không chỉ riêng chị Lý Ân, tại Đắk Lắk có rất nhiều tấm gương người đồng bào dân tộc thiểu số làm kinh tế giỏi. Tỉnh xác định, trong thời kỳ đổi mới, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng các cấp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đại đoàn kết phải được xây dựng trên cơ sở bảo đảm lợi ích của nhân dân, tin vào dân, dựa vào dân, phấn đấu vì quyền lợi chính đáng của dân. Nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy, sự quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, đồng thuận và tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. 

Nhờ sự tuyên truyền, hỗ trợ tích cực của chính quyền, người dân đã thay đổi nhận thức, cập nhật những cách làm kinh tế mới, nỗ lực phấn đấu phát triển kinh tế và thúc đẩy cộng đồng cùng vươn lên.

Từ một tỉnh miền núi nghèo nàn, lạc hậu, đến nay Đắk Lắk đã có những bước phát triển vượt bậc, trở thành một tỉnh khá của khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Tốc độ tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2015 - 2020 đạt 8,75%; quy mô nền kinh tế năm 2020 đạt 62.500 tỷ đồng; GRDP bình quân đầu người đạt 44,86 triệu đồng. 

Năm 2021, trong điều kiện ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, kinh tế của tỉnh vẫn tăng trưởng đạt 5,1%, Quy mô nền kinh tế đạt 52.481,1 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 49,98 triệu đồng, vốn đầu tư toàn xã hội đạt hơn 42.000 tỷ đồng, thu ngân sách nhà nước đạt 8.150 tỷ đồng. 

Đến nay,  đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc trong tỉnh ngày càng được nâng lên. Năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giảm còn 6,34%, tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số giảm còn 14,08%.

Thời gian tới, để hiện thực hóa mục tiêu xây dựng tỉnh Đắk Lắk giàu đẹp, văn minh, bản sắc như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, tỉnh sẽ tiếp tục lấy người dân làm trọng tâm, thúc đẩy ý chí, nghị lực và sức sáng tạo của mỗi cá nhân để tạo lập khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Thuỳ Chi- Đức Yên