Theo tìm hiểu của PV VietNamNet, Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) đăng ký chi nhánh tại tỉnh Bình Dương, trụ sở đặt tại số 9A, quốc lộ 1A, phường An Bình, TP Dĩ An.

{keywords}
Khu vực địa chỉ đăng ký của chi nhánh Công ty Việt Á ở Bình Dương - Ảnh: Đ.X

Chi nhánh này được cấp phép hoạt động vào ngày 29/8/2018 do ông V.Đ.H đại diện pháp luật, ngành nghề “hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa”.

Chiều ngày 19/12, PV đã tìm đến địa chỉ chi nhánh của Công ty Việt Á trên quốc lộ 1A. Tại đây, không có bảng hiệu mang tên của Công ty Việt Á mà là một dãy nhà hàng tiệc cưới, kế bên là một số căn ki-ốt đóng cửa im lìm, không có bảng hiệu hoặc thông tin kinh doanh.

Một số người dân tại khu vực này cho biết, từ trước tới nay chưa thấy trụ sở nào của Công ty Việt Á hoạt động tại đây, khu vực này chủ yếu tổ chức tiệc cưới và quán cà phê ăn uống, phía trong là nhà ở của người dân.

Tiếp đó, PV liên lạc vào số điện thoại của chi nhánh này, sau nhiều lần đổ chuông vẫn không có nhân viên nghe máy.

Chủ tịch UBND phường An Bình Phạm Văn Ngọ cho biết, đến thời điểm này ông chưa nghe đến trụ sở chi nhánh Công ty Việt Á trên địa bàn. Theo ông Ngọ, có thể doanh nghiệp này đăng ký ở cấp trên nên địa phương không nắm.

{keywords}
Một căn nhà không gắn biển hiệu đóng cửa im lìm nằm kế bên địa chỉ Công ty Việt Á đăng ký - Ảnh: Đ.X

Liên quan đến vụ án tại Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, nguồn tin của PV cho hay, vào giai đoạn đầu bùng phát dịch bệnh vừa qua, ngành y tế  Bình Dương có mua kít test Covid-19 của Công ty Việt Á, tuy nhiên số lượng khá ít. Khi có nhiều đơn vị khác cung cấp kít test với giá thấp hơn thì ngành y tế đã ngưng mua của Công ty Việt Á để mua của một số doanh nghiệp khác.

Cũng theo Sở Y tế, đơn vị này mua kít test của Công ty Việt Á thông qua hình thức chỉ định thầu và đấu thầu rộng rãi. Trong quá trình này, đơn vị làm đúng quy định, không liên quan đến những sai phạm tại Công ty Việt Á.

Tuy vậy, Sở Y tế Bình Dương cũng sẽ rà soát lại toàn bộ quá trình mua thiết bị y tế từ công ty này để xác định số lượng cụ thể sản phẩm đã mua.

Cách móc nối giữa Việt Á và CDC Hải Dương để đút túi riêng hàng chục tỷ đồng

Cách móc nối giữa Việt Á và CDC Hải Dương để đút túi riêng hàng chục tỷ đồng

Công ty Việt Á bán kít xét nghiệm Covid -19 cho CDC Hải Dương thông qua 5 hợp đồng, giá trị 151 tỷ đồng. Phan Quốc Việt đã chi tiền ngoài hợp đồng cho lãnh đạo CDC Hải Dương gần 30 tỷ đồng.

Xuân An