Dựa trên danh sách các thành phần, chi phí sản xuất của Galaxy S21 Ultra cao cấp nhất với bộ nhớ trong 128 GB là 533 USD, thấp hơn 7% so với Galaxy S20 Ultra. Đây là chi tiết khá thú vị khi mà dòng sản phẩm mới có sự gia tăng đáng kể về hiệu suất và việc chuyển sang sử dụng chip Snapdragon 888 đắt tiền hơn nhiều so với Exynos 990.

Samsung đã cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách giảm số lượng mô-đun ăng-ten sóng milimet từ ba xuống còn hai; cũng như tháo bộ sạc và tai nghe khỏi hộp đựng sản phẩm. Cùng với việc loại bỏ thêm camera ToF, chi phí cơ bản cho các mẫu Galaxy S21 và S21+ rẻ hơn so với các mẫu tiền nhiệm đến 12-13%.

Cần nhớ rằng, ngoài tất cả các thành phần thì giá bán lẻ của thiết bị cũng bao gồm chi phí lắp ráp, đóng gói, vận chuyển, quảng cáo và thuê nhân viên. Dẫu sao, sự điều chỉnh giảm giá bán lẻ của Samsung dành cho loạt Galaxy S21 cũng đã mang lại thành công cho công ty Hàn Quốc khi doanh số dòng sản phẩm này trong tháng đầu tiên bán ra đã tăng 22% so với dòng Galaxy S20.

Được biết, Samsung đang chuẩn bị một vài thông báo lớn nữa trong năm nay, với một trong số này là sự xuất hiện của Galaxy S21 FE. Theo thông tin mới nhất, smartphone này sẽ nhận được thiết kế của Galaxy S21 với ba camera chính trong một cụm mô-đun tràn vào khung bên và màn hình lớn với một lỗ ở trung tâm. Điểm khác biệt so với tấm nền của Galaxy S21 (phiên bản tiêu chuẩn) sẽ là màn hình hiển thị tăng lên 6,4 inch với kích thước tăng theo tỷ lệ tương ứng. Máy được cho là sử dụng pin EB-BG990ABY với dung lượng thực tế là 4.500 mAh tương tự như Galaxy S20 FE nhưng lớn hơn Galaxy S21 (4.000 mAh).

Chưa rõ liệu điều này có giúp thời lượng pin trên Galaxy S21 FE ra sao bởi mọi thứ còn phụ thuộc vào bảng điều khiển màn hình được sử dụng và phần mềm trên thiết bị. Galaxy S21 FE dự kiến đi kèm tùy chọn chip Exynos 2100 hoặc Snapdragon 888 tùy thuộc khu vực. Sản phẩm có mặt sau bằng nhựa và ra mắt vào tháng 8.

(Theo VOV)

Samsung sẽ ra mắt thiết bị Galaxy mạnh nhất từ trước đến nay vào ngày 28/4

Samsung sẽ ra mắt thiết bị Galaxy mạnh nhất từ trước đến nay vào ngày 28/4

Liệu rằng đây sẽ là một chiếc smartphone mới, hay sẽ là một thiết bị Galaxy hoàn toàn khác của Samsung?