Trong MV Sashimi, Chi Pu vào vai một cô chủ tiệm sashimi mời khách đến thưởng thức các món ăn hấp dẫn trong cửa hàng của mình. Hình ảnh MV được thực hiện hoàn toàn trong studio với nhiều bối cảnh khác nhau. Trong MV, Chi Pu thể hiện thế mạnh vũ đạo. 

MV Sashimi chăm chút ở phần trang phục và trang điểm, làm tóc với 6 layout: từ thuỷ thủ mặt trăng, cô gái Nhật Bản đến những tạo hình như món ăn sashimi…. Các vũ công cũng được nữ ca sĩ và ê-kíp chuẩn bị theo ý tưởng rõ ràng.

Phần lời ca khúc được Hứa Kim Tuyền sáng tác bằng những từ ngữ thân thuộc, gần gũi, đặc biệt là với những người yêu thích món ăn này của xứ sở mặt trời mọc, từ cách giới thiệu thực đơn như: “Ở đây em có rất nhiều loại sushi/ Anh thích đồ nướng có thể gọi yaki/ Anh thích đồ hấp có thể gọi mushi/ Anh thích ăn tươi nuốt sống thì/ Ở đây chúng em có sashimi…”.

Ngoài ra, nhạc sĩ cũng thể hiện sự hóm hỉnh của mình qua cách giới thiệu phòng tiệc cho thực khách: “Phòng em thì hơi khó tìm/ Phải lên tầng 3 rẽ phải đến 3 lần/ Mời anh mở cửa bước vào/Anh thấy thế nào?".

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho biết sau khi nhận keyword Sashimi từ phía Chi Pu, anh cũng suy nghĩ nhiều về chủ đề. Cuối cùng, anh viết về một cửa hàng bán sashimi và lời bài hát nói về việc cô chủ tiệm mời khách đến để thưởng thức các món ăn ngon. Anh quan niệm nhiều bài hát có thông điệp ý nghĩa nhưng cũng có những bài đơn giản chỉ là giải trí. Anh viết chỉ với mong muốn mọi người ăn sashimi vì đây là một món ăn rất ngon và cũng muốn khán giả được giải trí, thư giãn.

Đầu tháng 8/2022, Chi Pu tuyên bố sẽ trở lại làng nhạc một cách mạnh mẽ với loạt kế hoạch kéo dài đến hết năm. Cụ thể, mỗi tháng Chi Pu sẽ phát hành một MV vào các ngày đôi rất dễ nhớ: 8/8, 9/9, 10/10, 11/11, 12/12.  Nữ ca sĩ đã mở màn dự án comeback bằng MV Black Hickey vào ngày 8/8 và phiên bản Dance ngày 12/8 nhưng vấp phải ý kiến chỉ trích vì hình ảnh nhạy cảm.


Về lĩnh vực điện ảnh, Chi Pu thủ vai chính trong bộ phim Mười: Lời nguyền trở lại ra rạp vào ngày 30/9. Song song đó, cô cũng chuẩn bị cho các dự án âm nhạc đã công bố và sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Thiện Nhân