PV báo VietNamNet vừa về thăm gia đình anh Phan Đình Mại (43 tuổi) và vợ là chị Lê Thị Thủy (37 tuổi) ở thôn Phú Hưng, xã Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, trao đến gia đình anh chị số tiền 88.825.000 đồng (tám mươi tám triệu, tám trăm hai mươi lăm ngàn đồng) do bạn đọc ủng hộ, giúp đỡ để chị Thủy có thêm kinh phí điều trị ung thư.

{keywords}
Phóng viên VietNamNet trao tiền của độc giả ủng hộ gia đình chị Thủy

Chị Thủy là nhân vật trong bài viết: “Ba đứa trẻ khốn khổ vây quanh người mẹ mắc bệnh hiểm nghèo” đăng tải trên báo VietNamNet. Mắc bệnh ung thư vú di căn, đằng sau nỗi đau bệnh tật giày vò là nỗi đau lớn về tinh thần khi 3 đứa con của chị còn quá nhỏ dại, phải đối diện với nỗi đau mất mẹ.

Các cháu Phan Đình Hiếu (12 tuổi), Phan Đình Thảo (7 tuổi) và Phan Đình Huy (4 tuổi) nắm chặt lấy tay mẹ, những đứa trẻ khi nhìn thấy mẹ mình vật vã với cơn đau nhưng không biết làm thế nào.

Nhà chị Thủy nghèo, cơ cực hơn khi chồng của chị là anh Mại bị ảnh hưởng từ di chứng chất độc màu da cam từ người bố nên không được nhanh nhẹn như bao người khác.

{keywords}
Chị Thủy khóc khi nghĩ về 3 đứa con nhỏ dại sắp mất mẹ

 

{keywords}
Chị Thủy cùng chồng ký nhận số tiền độc giả ủng hộ

Ba năm qua, vợ chồng chị vay mượn khắp nơi để có tiền cho những lần truyền hóa chất xạ trị. Cơ thể chị ngày càng gầy gò, mái tóc đã rụng gần hết nhưng bệnh tình chưa thuyên giảm, số nợ cứ chồng chất. Hết tiền, anh Mại đành đưa vợ về nhà nằm, đắp thuốc nam lên vết thương ở hai khối u vú đã bị cắt bỏ để dịu bớt phần lở loét.

Thông qua báo VietNamNet, bạn đọc gửi tặng chị Thủy 88.825.000 triệu đồng để chị có thêm tiền lo thuốc thang hằng ngày. Ngoài ra, nhiều người còn gửi sách vở, sữa… về cho các con chị.

Đón nhận món quà của độc giả báo VietNamNet trong rưng rưng nước mắt, chị Thủy xúc động cho hay: “Có những lúc tôi cứ tưởng mình ngã gục, mệt mỏi không thể bước tiếp. Thế nhưng thời gian qua, mọi người gần xa đã gọi điện về hỏi thăm, động viên tinh thần, vật chất, giúp tôi có thêm sức mạnh để chiến đấu với bệnh tật. Thay mặt gia đình, tôi xin cảm ơn tấm lòng của độc giả báo VietNamNet đã yêu thương, nâng đỡ gia đình chúng tôi trong lúc khó khăn như thế này”.

Thiện Lương

Con đau đớn thèm đi học, mẹ nuốt nước mắt xin cứu giúp

Con đau đớn thèm đi học, mẹ nuốt nước mắt xin cứu giúp

“Mẹ ơi con đau!”, “Mẹ ơi con muốn về nhà”, “Con về đi học nhé mẹ!”, “Mẹ ơi, sao anh ấy lại chết?”… Từng lời nói, câu hỏi của con khiến chị Phấn phải lén quay mặt đi lau nước mắt.