Chi tiết về 'quái thú' của Tổng thống Trump trên đường đua Daytona 500 - 1

Tổng thống Trump lái siêu xe "quái thú" của mình vòng quanh Đường đua Quốc tế Daytona 500. (Ảnh: AP)

Vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ là người khai mạc giải đua thuộc hệ thống NASCAR (giải đua danh giá nhất của Mỹ). Sau bài phát biểu của ông, chiếc Cadillac limousine với biệt danh "quái thú" mang biển số "800-002" chạy một vòng đường đua Daytona 500.

Chi tiết về "quái thú" của Tổng thống Trump:

Chi tiết về 'quái thú' của Tổng thống Trump trên đường đua Daytona 500 - 2

Trong phần lớn thế kỷ 20, xe của Tổng thống Mỹ là một chiếc Lincoln. Nhưng kể từ đầu những năm 1980, thay vào đó lại luôn là một chiếc Cadillac.

Chi tiết về 'quái thú' của Tổng thống Trump trên đường đua Daytona 500 - 3

Cadillac là thương hiệu nhà sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ chuyên thiết kế và chế tạo những chiếc xe sang trọng. Các thị trường chính của Cadillac là Mỹ, Canada và Trung Quốc. Xe Cadillac được phân phối tại 34 thị trường khác trên toàn thế giới. Ô tô Cadillac đứng đầu trong lĩnh vực xa xỉ tại Mỹ. (Ảnh: Yoka)

Chi tiết về 'quái thú' của Tổng thống Trump trên đường đua Daytona 500 - 4

Siêu xe chống đạn của Tổng thống Donald Trump xuất hiện lần đầu trước công chúng trong chuyến làm việc của ông tại Đại hội đồng Liên hợp quốc ở New York vào tháng 9/2018. (Ảnh: News).

Chi tiết về 'quái thú' của Tổng thống Trump trên đường đua Daytona 500 - 5

Trước đó, ông Trump vẫn sử dụng mẫu xe có từ thời cựu Tổng thống Obama.

Chi tiết về 'quái thú' của Tổng thống Trump trên đường đua Daytona 500 - 6

Chiếc The Beast mới trị giá 1,5 triệu USD, tổng chi phí của dự án xe hộ tống Tổng thống Trump lên đến 15,8 triệu USD.

Chi tiết về 'quái thú' của Tổng thống Trump trên đường đua Daytona 500 - 7

The Beast 2.0 giống như một "lô cốt" di động. Hông xe được bọc thép dày 20 cm, cửa sổ chống đạn dày 13 cm. Cửa xe có trọng lượng tương đương với cửa máy bay Boeing 757.

Chi tiết về 'quái thú' của Tổng thống Trump trên đường đua Daytona 500 - 8

Ngoài khả năng chống đạn, The Beast 2.0 còn có thể bảo vệ Tổng thống khỏi cuộc tấn công bằng vũ khí sinh, hóa học. Nó cũng được trang bị vòi rồng, súng để bắn trả trong tình huống bị tấn công. (Ảnh: Business Insider).

Chi tiết về 'quái thú' của Tổng thống Trump trên đường đua Daytona 500 - 9

The Beast 2.0 được cho là sử dụng loại lốp mới thường dùng cho xe tải vừa và nặng gia cố thêm các bố thép và giáp Kevlar giúp xe tiếp tục di chuyển ở tốc độ cao, ngay cả khi lốp bị bắn thủng. (Ảnh: Reuters).

Chi tiết về 'quái thú' của Tổng thống Trump trên đường đua Daytona 500 - 10

The Beast 2.0 được trang bị động cơ diesel Duramax 6.6, công suất 300 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu 34 lít/100 km. (Ảnh: Reuter).

Theo dõi thông tin dịch cúm virus corona phát trên các bản tin của kênh VTC1, VTC14, VTC16, ứng dụng VTC Now và liên tục cập nhật trên VTC News.

Theo VTC

Đại gia xây gara chứa 20 siêu xe và đường đua trong nhà riêng

Đại gia xây gara chứa 20 siêu xe và đường đua trong nhà riêng

Ông trùm kinh doanh RV Don Wallace ở Florida sở hữu biệt thự 1,7 triệu USD gây chú ý với gara khủng có thể chứa trên 20 siêu xe và một đường đua riêng phục vụ sở thích đua xe bất cứ lúc nào.