Sáng 9/11, Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng (doanh nghiệp dự án) đã thông tin về vụ tai nạn lao động xảy ra vào lúc 09h30 ngày 8/11, tại vị trí thi công cống hộp thoát nước đường gom dân sinh (Km464+720, bên phải tuyến) thuộc gói thầu XL-01, dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (trên địa bàn xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) khiến 2 công nhân tử vong.

Sự việc xảy ra trong quá trình tháo dỡ ván khuôn tường thân cống của nhà thầu Công ty TNHH Đại Hiệp ở TP Vinh.

Khi đó, những người có mặt ở hiện trường trực tiếp sơ cứu ban đầu, đưa các nạn nhân đến Bệnh viện 115. Đồng thời thông báo cho lãnh đạo nhà thầu và các cơ quan liên quan.

W-tam-dan-2-1.jpg
Hiện trường xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng. Ảnh: Thiên Hiệp

Tại bệnh viện, mặc dù đã được các bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng do chấn thương nặng nên 2 công nhân đã tử vong.

Hai nạn nhân là ông Đặng Văn Ch. (trú tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) và ông Phạm Ngọc S. (trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty TNHH Đại Hiệp đã liên hệ với Công an huyện Hưng Nguyên và các đơn vị liên quan khác, đồng thời bảo vệ hiện trường, phối hợp với các bên cùng xử lý.

W-bao-chi-11-1.jpg
Hai xe cấp cứu đưa các nạn nhân về quê an táng. Ảnh: Thiên Hiệp

Công ty TNHH Đại Hiệp và doanh nghiệp dự án đã cử cán bộ đến nhà các nạn nhân để động viên, thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ một phần kinh phí ban đầu. Công ty Phúc Thành Hưng hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.

Các bên nhận định nguyên nhân ban đầu của vụ việc có thể do thời gian vừa qua thời tiết có mưa kéo dài dẫn tới ảnh hưởng nền đất xung quanh tường thân cống (tấm đan). Hiện nay các cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân chính xác.