Chiếc ôtô 5 bánh, 1 chỗ ngồi được một người thợ sửa xe máy tại Hà Nội dựng lên dựa vào một loạt phụ tùng ôtô, xe máy cũ.

{keywords}

Chiếc xế hộp 5 bánh này được chủ nhân của nó gọi với cái tên “T-babacar” do chính anh Thắng (người sáng tạo ra chiếc xe) đặt tên (viết tắt của cụm từ Thắng ba bánh car, kết hợp biệt danh của anh Thắng với từ tiếng Anh của chiếc xe ôtô).


{keywords}

Chiếc xe ôtô "hàng độc" T-babacar sở hữu 5 bánh với một bánh chính ở phía sau được thửa lại từ lốp và mâm của xe một chiếc BMW X6 đời cũ. 4 lốp trước điều hướng cũng lấy lại từ xe BMM series 3 cũ để dụng lên.


{keywords}

Toàn bộ thân vỏ xe được chế tác thủ công bằng sắt ống và tôn dày. Ngoài việc thiết kế tính khí động học với gầm thấp và mái xe vuốt đổ dốc ra phía sau, cụm chi tiết bên ngoài còn sở hữu tản nhiệt lưới thép xếp lớp mang phong cách cổ điển của xe châu Âu.


{keywords}

Trang bị sức mạnh cho xe là động cơ Yamaha 4 máy thẳng hàng với dung tích 450cc. Để động cơ truyền tải cho 2 bánh trước (2 bánh tiếp theo có tác dụng điều hướng và bánh cuối chạy theo), anh Thắng phải chế bộ điều tốc xuống bộ vi sai lấy của xe Tula T200 (dòng scooter cổ).


{keywords}

Mặc dù nội thất của chiếc xe 5 bánh T-babacar vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng cũng cho thấy tác giả rất để ý tới sự tiện ích. Bên trong nội thất 1 chỗ ngồi, cả bên vách trái và phải đều có nút bấm cửa kính điện, công tắc quạt gió, thậm chí cả điều hòa chờ…


{keywords}

Ngoài việc độ thân vỏ, cỗ máy của môtô PKL và nhiều tiện ích... cách vận hành của chiếc xe "hàng khủng" này cũng giống hệt các loại ôtô số sàn hiện nay khi thửa nhiều phụ tùng cũ của xe Deawoo Matiz như vô-lăng, cụm tay lái, bàn đạp côn, ga…

{keywords}

Bên cạnh vận hành, chiếc xe độ này còn được chủ nhân trang bị hệ thống an toàn bao gồm phanh đĩa cỡ lớn cho bánh sau, cả 4 bánh trước đều dùng đĩa phanh tự chế, treo sau dạng lò xo dùng cho xe độ, treo trước càng chữ A dùng giảm xóc lò xo...


{keywords}

Theo anh Thắng cho biết, chiếc xe này anh ấp ủ cách đây vài năm. Thời điểm cuối năm 2013, sau khi anh đã vô tình kiếm được những chiếc bánh xe của chiếc BMW X6, chính từ đây, ý tưởng về chiếc xe có 5 bánh lớn phía sau đã chính thức ra đời.


(Theo Kiến thức)