Thẻ tín dụng hút khách
Trong 2 năm 2020 - 2021 do ảnh hưởng của Covid-19 tỷ lệ lao động thiếu việc làm, thất nghiệp tăng cao, trong khi tiền lương tối thiểu vùng đã không tăng theo đúng lộ trình. Đến 1/7/2022, tiền lương tối thiểu vùng mới được Chính phủ điều chỉnh tăng thêm 6% so với mức lương tối thiểu cũ.
Tuy nhiên, với nhiều người, mức tăng 6% vẫn chưa bù lấp mức tăng của giá cả hàng hoá. Cụ thể, số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, chỉ số giá tiêu dùng bình quân năm 2020 tăng 5,15%; năm 2021 tăng 1,84% và 6 tháng đầu năm 2022 tăng 2,44%.
Lúc này, những chiếc thẻ tín dụng ngân hàng là giải pháp tối ưu được nhiều khách hàng lựa chọn. Bởi lẽ, thẻ tín dụng cho phép người dùng sử dụng vốn của ngân hàng trong 45 - 55 ngày và trả lại cho ngân hàng số tiền đó vào ngày đến hạn thanh toán.
Hiểu đơn giản, trong trường hợp cần, khách hàng được phép chi tiêu trước và trả tiền sau. Mặt khác, thời gian chưa phải trả tiền sẽ giúp họ ổn định kinh tế cho tới kỳ trả lương tiếp theo.
Theo Ngân hàng Nhà nước, Trong giai đoạn 5 năm 2017-2021, số lượng thẻ tín dụng nội địa đạt mức tăng trưởng bình quân 23,2%/năm; thẻ tín dụng quốc tế tăng 17,18%/năm.
Sử dụng thông minh, hưởng lợi tối đa
Với thẻ tín dụng, khách hàng có thể được chi tiêu trước, trả tiền sau mà không phải trả lãi nếu thanh toán đúng hạn. Vì vậy, khi khách hàng sử dụng thẻ một cách hợp lý thì đây sẽ là một công cụ dùng để thanh toán, chi tiêu hữu hiệu.
Chị Hồng Lan (Đống Đa, Hà Nội) đang sở hữu 2 chiếc thẻ tín dụng của 2 ngân hàng khác nhau. Chị Loan chia sẻ, nhờ khéo tận dụng các ưu đãi, chị đã tiết kiệm được một khoản so với việc thanh toán bằng tiền mặt. Trong đó, thẻ Visa được dùng cho chương trình trả góp mua máy tính với thời hạn 3 tháng, đồng nghĩa khoản tiền thanh toán từng tháng được chia nhỏ. Còn thẻ Mastercard thường xuyên sử dụng cho các hoạt động chi tiêu, mua sắm tích điểm hoặc săn hàng giảm giá.
“Hầu như mọi chi tiêu trong gia đình tôi đều dùng thẻ Mastercard. Nhờ số điểm tích lũy, tôi có thể dùng để tiếp tục mua các sản phẩm khác hữu ích cho gia đình. Hiện tại, các ngân hàng đang liên tiếp tung chính sách ưu đãi, đặc biệt với thẻ tín dụng thì các chương trình còn đa dạng hơn. Mở thẻ thời điểm này theo tôi đánh giá là rất hợp lý”, chị Hồng Lan nói.
Nhằm thúc đẩy kinh doanh thẻ tín dụng, các ngân hàng hiện nay tung nhiều dòng thẻ với tính năng chuyên biệt đáp ứng nhu cầu thực tế của từng nhóm khách hàng.... Do đó, người dùng nên lập bài toán so sánh các tính năng và quyền lợi của mỗi loại thẻ để từ đó lựa chọn cho mình chiếc thẻ phù hợp với nhu cầu và phong cách sống của bản thân.
Điển hình tại VPBank, nếu bạn là khách hàng nữ thích mua sắm, thời trang, làm đẹp, thẻ VPBank Lady là sự lựa chọn tối ưu vì tỷ lệ hoàn tiền cao cho các nhóm ngành: giáo dục, bảo hiểm trực tuyến, y tế, chăm sóc sắc đẹp, siêu thị,… Hoặc nếu là người thích đi du lịch, khám phá, VPBank Travel Miles với chương trình tích lũy dặm và đổi vé máy bay/khách sạn trên toàn thế giới sẽ phù hợp nhất.
Hơn nữa, từ ngày 27/8 - 4/9/2022, khách hàng là chủ thẻ tín dụng quốc tế do VPBank phát hành sẽ có cơ hội nhận hoàn tiền lên đến 1 triệu đồng khi chi tiêu, mua sắm tại các trung tâm thương mại Vincom.
Cụ thể, chương trình được áp dụng với một số gian hàng ẩm thực, thời trang, mỹ phẩm… thuộc hệ thống Vincom tại Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM. Theo đó, VPBank hoàn tiền lên đến 20% (tối đa 400.000 VNĐ) cho khách hàng có phát sinh tổng giao dịch khi mua sắm qua thẻ tín dụng VPBank từ 2.000.000 VNĐ trở lên. Các hóa đơn có giá trị từ 500.000 VNĐ đối với dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí cũng được hoàn tiền 20% (tối đa 200.000 VNĐ). Đặc biệt, 130 khách hàng có tổng chi tiêu cao nhất (tối thiểu 5.000.000 VNĐ) trong suốt thời gian diễn ra chương trình sẽ được hoàn tiền lên đến 1.000.000 VNĐ.
Tất cả thẻ tín dụng quốc tế VPBank (thẻ chính và thẻ phụ), bao gồm cả thẻ tín dụng mở mới trong thời gian triển khai chương trình đều có cơ hội nhận hoàn tiền khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện nói trên. Mỗi khách hàng (tính theo mã CIF) sẽ nhận được 1 lần hoàn tiền. Khách hàng khi tham gia chương trình vẫn đồng thời được hưởng những ưu đãi thuộc tính năng hiện tại của thẻ tín dụng quốc tế mà khách hàng đang sử dụng tại VPBank.
Khi định hình được nhu cầu tài chính, lưu tâm tìm hiểu và tận dụng ưu đãi từ ngân hàng, khách hàng hoàn toàn có thể làm chủ dịch vụ và biến thẻ tín dụng thành một “trợ thủ” đắc lực trong các giao dịch chi tiêu, mua sắm hàng ngày.
Box thông tin tham khảo:
Xuân Thạch