- "Các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ có cường độ tập luyện rất căng thẳng. Vân Dung, Minh Hằng còn tập thêm Táo quân của VTV nên càng mệt mỏi hơn. Vân Dung đã nhiều lần phải đi cấp cứu vì quá mệt".


Nhà hát Tuổi Trẻ vừa ghi hình xong chương trình Táo cười đón xuân để có thể phát hành đúng ngày 23 tháng Chạp. Điểm nhấn của chương trình là hai tiểu phẩm hài: Bệnh viện kiểu mẫu và Nỗi đau nhà Táo. Hai tiểu phẩm tuy có nội dung hoàn toàn khác nhau nhưng được xâu chuỗi một cách khéo léo.

Nỗi đau nhà Táo kể câu chuyện gia đình một bà ba ông nhưng lồng ghép vào đó những vấn đề xã hội như sự rườm rà trong các thủ tục hành chính. Bệnh viện kiểu mẫu phản ánh sự vô cảm của một số nhân viên y tế.

Xem trích đoạn trong Táo cười đón xuân 2015

Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ: "Thời điểm này các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi Trẻ có cường độ tập luyện rất căng thẳng. Riêng tôi, Vân Dung, Minh Hằng còn tập thêm Táo quân của VTV nên càng mệt mỏi hơn. Trời rét mướt như thế này mà tập Táo quân của VTV ngày nào cũng 4, 5h sáng mới về tới nhà. Chị Minh Hằng thì đã lớn tuổi nên sức có hạn. Vân Dung thì quá yếu, đã từng nôn ra máu và nhiều lần phải đi cấp cứu vì quá mệt".

Nói về chương trình hài kịch Táo cười đón xuân lần này, Chí Trung bộc bạch: "Nhiều người cứ nghĩ chúng tôi làm Táo là nghĩ ngay theo kiểu giống Táo quân của VTV. Khác chứ! Thứ nhất Táo quân của VTV đã định hình sẵn ekip là Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu. Ở đây chúng tôi không mô phỏng Táo quân trên thiên đình, chỉ nói về gia đình nhà Táo giữa Táo bà và hai Táo ông ghen tuông nhau.

Một bên là được cách điệu để các Táo lên thiên đình báo cáo, Táo của Nhà hát Tuổi trẻ thì Ngọc Hoàng xuống xem thử dương gian có gì, giúp cho hai Táo ông phân định thằng bé đi đua cá là con ai.

Trong khi Táo của VTV thường đề cập tới những vấn đề vĩ mô thì Táo của Nhà hát Tuổi Trẻ chỉ đề cập những vấn đề hết sức dân sinh từ giường ngủ, trong bếp, nóc tủ, xuất phát từ cuộc sống đời thường. Đừng nghĩ Táo là phải đầy đủ nhân vật này kia, đừng so bì Nam Tào, Bắc Đẩu".

Táo cười đón xuân quy tụ ê-kíp gồm nhiều diễn viên hài nổi tiếng. "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng tham gia viết kịch bản của Táo cười đón xuân. Bên cạnh đó, đội ngũ diễn viên Nhà hát tham gia chương trình gồm Chí Trung (Táo ông), Minh Hằng (Táo bà), Bá Anh (Táo ông trẻ), Đức Khuê (Ngọc Hoàng), Vân Dung (cán bộ phường)...

T.Lê