Tại Hội thảo, các chuyên gia đến từ CMC Ciber và SAP đã cung cấp cái nhìn toàn cảnh về khó khăn đặc thù của ngành và thách thức mà các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam gặp phải trong đại dịch. Từ đó, đưa ra lộ trình ứng dụng công nghệ để chuyển đổi hoạt động sản xuất, kinh doanh giúp các doanh nghiệp, tổ chức có thể chủ động giải quyết các tồn tại và bứt phá mạnh mẽ trong tương lai.

{keywords}

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Hằng Thu - Phó Chủ tịch phụ trách Tư vấn và Triển khai của CMC Ciber, thách thức của doanh nghiệp bất động sản nói chung đến từ chính mô hình sản xuất kinh doanh của ngành. Trong đó, bốn vấn đề điển hình bao gồm: Mô hình tổ chức công ty phức tạp nhiều công ty con, ngành nghề hoạt động đa dạng; Những bất cập trong việc lập khái toán dự toán, kiểm soát chi phí, ngân sách dự án; Dữ liệu thiếu đồng bộ, thiếu cái nhìn đầy đủ về bức tranh tài chính tổng thể, các chỉ tiêu quản trị hợp nhất thủ công, không tức thời; Chưa hướng tới việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, quản trị thông tin khách hàng chưa tập trung và chưa bảo mật.

Cùng với sự phát triển của xã hội, ngày nay nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực bất động sản không đơn giản là việc mua một căn hộ đơn thuần, thay vào đó khách hàng mua các dịch vụ số, giải pháp sống, mua trải nghiệm khách hàng tập hợp lại tạo thành 1 hệ sinh thái số, tạo nên giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bất động sản. Do vậy, bài toán quan trọng nhất với doanh nghiệp bất động sản là cần xây dựng được hệ sinh thái Quản trị số nhằm kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

{keywords}
Hội thảo trực tuyến chia sẻ trên nền tảng Live Webinar Zoom

Thực tế đã chỉ ra rằng, trong thời kỳ Covid-19, các doanh nghiệp bất động sản có tầm nhìn chiến lược gắn với công nghệ, có khả năng khai thác dữ liệu là những doanh nghiệp đang bứt phá, dẫn đầu thị trường bất chấp tình hình kinh tế khó khăn. Vì vậy, xu hướng công nghệ mới của các doanh nghiệp bất động sản cần phải có một nền tảng công nghệ đủ lớn, đủ tốt nhưng lại cần linh hoạt, đáp ứng được các bài toán trong tương lai và quan trọng nhất là tổng chi phí triển khai cần phải hợp lý nhằm đưa hệ thống vào khai thác sớm nhất có thể.

“Cần phải xác định được chiến lược chuyển đổi theo mức độ ưu tiên và dựa trên một nền tảng kiến trúc công nghệ thông minh và đồng nhất”- Ông Triết Trần, Chuyên gia tư vấn kiến trúc hệ thống của SAP Châu Á Thái Bình Dương nhấn mạnh trong buổi hội thảo.

Theo ông Triết, doanh nghiệp bất động sản có 5 ưu tiên chiến lược về quản trị doanh nghiệp bao gồm Quản trị thông tin, tri thức của tổ chức trên một nền tảng số; Số hoá toàn bộ quá trình quản trị dự án nhằm cung cấp dữ liệu xuyên suốt; Liên kết dữ liệu và hợp nhất thông tin giữa các đơn vị thành viên; Đảm bảo cam kết với khách hàng và cuối cùng Số hoá quản trị chuỗi cung ứng.

{keywords}

Ông Triết chia sẻ: “SAP giải quyết toàn bộ các thách thức từ tầm nhìn chiến lược, đến quản trị vận hành trên một nền tảng duy nhất được gọi là The Intelligence Enterprise”. Thông qua nền tảng này, doanh nghiệp bất động sản có thể kiểm soát được 2 trọng số lớn nhất của quá trình chuyển đổi số là Quản trị vận hành tối ưu (Optimize) và Nâng cao năng lực cạnh tranh bằng đa dạng hoá và linh hoạt sản phẩm (Transform).

{keywords}

Bằng việc ứng dụng SAP S/4HANA, doanh nghiệp có thể quản trị tất cả các quy trình kinh doanh từ đầu đến cuối (End-to-End Process) bao gồm từ Thiết kế sản phẩm, Quản lý thầu phụ, Bán hàng và thanh toán, Quản lý dự án, Quản lý dịch vụ, Tích hợp tự động với phân hệ tài chính kế toán, hợp nhất báo cáo tài chính, đồng thời dự báo dòng tiền giúp cho ban lãnh đạo có các thông số tức thời để ra quyết định nhanh chóng.

SAP còn cho phép doanh nghiệp sử dụng các nền tảng công nghệ tân tiến nhất như AI-ML (trí tuệ nhân tạo và học máy), RPA (tự động hoá bằng rô-bốt), BC (Blockchain) hay IoT (Internet-of-Things) một cách dễ dàng và nhanh chóng theo hướng “đi tắt đón đầu” để bứt phá.

{keywords}
 

Cuối hội thảo, ông Triết khẳng định: “CMC Ciber và SAP luôn đồng hành với nhu cầu chuyển đổi số của doanh nghiệp, quý khách hàng hãy mạnh dạn trao đổi cùng các chuyên gia tại Ciber để được hỗ trợ tư vấn và xác định lộ trình tối ưu hiệu quả nhất”.

Thành lập từ năm 2008, CMC Ciber hân hạnh là Gold Partner của SAP Việt Nam, là nhà cung cấp uy tín hàng đầu về các dịch vụ tư vấn, triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp với đội ngũ gồm hơn 150 chuyên gia tư vấn ERP hàng đầu & kinh nghiệm triển khai thành công hệ thống ERP cho rất nhiều doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi ý kiến của quý khách hàng qua email sales@ciber.vn; Hotline: 02471065555 (Ext-8700) hoặc Facebook https://www.facebook.com/CMC.Ciber.
CMC Ciber - Đồng hành cùng Doanh nghiệp trong Thời kỳ Chuyển đổi số!

Phương Dung