Sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ, từ nhỏ Thịnh Trần đã nuôi ước mơ phát triển sự nghiệp và thành công trên chính quê hương của mình. Sau quãng thời gian dài nỗ lực, hiện anh là chủ của cửa hàng kinh doanh vàng Thịnh Kim Lan - một trong những điểm đến lý tưởng cho khách hàng sinh sống tại Cần Thơ và một vài khu vực lân cận.

{keywords}
 Thịnh Trần - chủ tiệm vàng Thịnh Kim Lan

Chia sẻ về bí quyết để thành công, Thịnh Trần chia sẻ rằng để thành công, người kinh doanh bắt buộc phải có tâm với nghề, có sự hiểu biết về sản phẩm và chú ý đến lợi ích khách hàng.

Khi có được cái tâm thực sự với nghề thì khi gặp khó khăn, người kinh doanh đều có được động lực để vượt qua. Trong quá trình khởi nghiệp với tiệm vàng, bản thân anh Thịnh đã gặp nhiều khó khăn từ nguồn vốn hạn chế, lượng khách hàng không nhiều, khiến giai đoạn đầu gần như không thu được chút lợi nhuận nào.

Tuy nhiên, với sự kiên định và cố gắng hết mình với công việc, giai đoạn khó khăn đã dần qua đi và tiệm vàng Thịnh Kim Lan cũng dần đi vào phát triển ổn định.

{keywords}
 Khai trương tiệm vàng Thịnh Kim Lan

Cũng theo doanh nhân Thịnh Trần, đối với việc kinh doanh vàng bạc, đá quý, người kinh doanh phải hiểu về sản phẩm. Đây là yếu tố quan trọng, đặc biệt khi tình hình buôn bán vàng giả xuất hiện nhiều như hiện nay.

Do đó, anh Thịnh đã phải học thêm những khóa học liên quan đến kỹ thuật kiểm tra vàng bạc, đá quý để có thêm kiến thức về sản phẩm. Đồng thời, kỹ năng quản lý và kinh doanh cũng được Thịnh Trần quan tâm, đặc biệt là khi anh xác định chuyển hướng qua kinh doanh vàng bạc, đá quý.

{keywords}
 Không gian sang trọng bên trong tiệm vàng Thịnh Kim Lan

Yếu tố cuối cùng mà Thịnh Trần chú trọng là lợi ích và sự hài lòng của khách hàng. Chàng trai sinh năm 1992 cho rằng, nếu không có khách hàng, doanh nghiệp không thể thành công. Vì vậy, anh luôn chú trọng đến sự hài lòng của khách và kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng của đội ngũ nhân viên, từ đó luôn cố gắng để khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm và thái độ của nhân viên tư vấn.

Anh Thịnh Trần cũng không ngừng cố gắng tìm kiếm những dòng sản phẩm vàng bạc đá quý có thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng sang trọng. Đối với anh, bất cứ sản phẩm nào cũng cần có câu chuyện riêng mà khi nhìn vào đó, khách hàng sẽ bị thu hút.

Tại cửa hàng, anh kinh doanh đa dạng cả các mặt hàng từ sản phẩm tầm trung đến sản phẩm đá quý sang trọng. Tùy vào nhu cầu của mỗi người, cửa hàng sẽ giới thiệu sản phẩm phù hợp tới khách hàng. Cũng chính nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt này mà khách hàng của Thịnh Kim Lan đều đa dạng, từ khách hàng có thu nhập trung bình đến khách có thu nhập cao.

{keywords}
 Cái tâm với nghề giúp Thịnh Trần thành công

Trong tương lai, Thịnh Trần mong muốn bản thân có thể đưa Thịnh Kim Lan phát triển mạnh mẽ với chuỗi hệ thống cửa hàng để đa dạng hóa khách hàng, đồng thời tìm kiếm thêm những khách hàng tiềm năng, đưa sản phẩm của Thịnh Kim Lan đến gần hơn với những khách hàng ở xa.

Tiệm vàng Thịnh Kim Lan

Địa chỉ: 14 Ung Văn Khiêm, TTTM Cái Khế, TP Cần Thơ

Hotline: 0907411893

Fanpage: https://www.facebook.com/thinhkimlan/

Facebook: https://www.facebook.com/ThinhTran.KTL

Lệ Thanh