Cộng đồng mạng đang dậy sóng trước hiện tượng nhiều bạn nữ cởi phăng áo quần giữa chốn công cộng khi bạn trai nói lời chia tay. Nhiều người đã ngơ ngác hỏi “giới trẻ bây giờ yêu kiểu gì vậy?”.


{keywords}

Hình ảnh các cô gái lột trần giữa chốn đông người đang được dân mạng truyền nhau

Hội chứng cởi đồ

Theo Webtretho, khoảng 15 giờ ngày 12/3, tại khu vực Ngã tư Sở, TP.Hà Nội, một đôi trai gái đi xe máy, không đội nón bảo hiểm đột ngột dừng lại rồi cãi nhau. Bất ngờ cô gái cởi phăng chiếc áo, sau đó lột luôn quần dài để lộ nội y giữa ban ngày, chốn đông người. Sự việc gây chú ý của nhiều người hiếu kỳ. Có người đã dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh rồi tung lên mạng.

Chưa hết bàng hoàng về hành vi của cô gái này, liền sau đó, cộng đồng mạng lại dậy sóng khi một cô gái khác đã cởi “tuốt tuồn tuột” tại một rạp phim được cho là ở TP. Hải Phòng trước sự sững sờ của nhiều người. Sự việc được nhiều trang mạng xã hội đăng tải vào lúc 20 giờ 30 (ngày 15/3). Sau khi xem phim xong, một đôi trai gái xảy ra cãi vã, đòi chia tay ngoài sảnh rạp phim. Vì muốn níu kéo tình yêu nên cô gái đã làm liều, cởi phăng quần áo trước sự ngỡ ngàng của bạn trai và rất đông người có mặt. Đoạn phim và hình ảnh này cũng nhanh chóng được truyền tải trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Đa phần người chứng kiến hoặc biết đến sự việc đều lắc đầu ngao ngán, có người thắc mắc, liệu đó có phải là pha diễn xuất để quay clip Anh không đòi quà như một thời bùng nổ?

Ngoài việc bình luận đoạn phim, cư dân mạng còn truy tìm nhân vật chính. “Dù sao đi nữa thì một người con gái lột trần cho thiên hạ thấy cơ thể của mình giữa chốn đông người sẽ chẳng mang lại điều gì tốt đẹp cho bản thân. Tại sao lại làm điều thiếu văn hóa như thế?”, Thế Dũng, một thành viên trên Facebook, phê phán.

Chia tay cũng cần có văn hóa

Thạc sĩ tâm lý Đào Lê Hòa An đã tròn xoe mắt ngạc nhiên khi xem những hình ảnh trên, bởi trong quá trình tư vấn tâm lý của mình, ông chưa từng nghĩ đến tình huống lạ lùng này. Sau phút… choáng váng, thạc sĩ Đào Lê Hòa An nói: “Rất khó để xác định vì sao các cô gái ấy lại làm vậy, có lẽ chỉ có họ mới biết rõ nguyên nhân, động cơ khiến mình phải hành động”.

Ông An cho rằng: “Hiện nay, lớp học về giữ lửa cho tình yêu, yêu thế nào cho… đáng yêu thì có nhiều, nhưng các lớp học về chia tay, văn hóa chia tay lại rất ít. Vì vậy mỗi người xử lý mỗi kiểu khi chia tay nhau theo bản năng, văn hóa của từng người. Thông thường, đang yêu nhau say đắm mà bị nói lời chia tay đột ngột, người trong cuộc dễ bị chấn động tâm lý, khó giữ được dây cương cảm xúc nên hay dẫn đến những hành vi mất kiểm soát như nhảy cầu, lao vào đầu xe tự tử hoặc cởi đồ như các cô gái đã làm.

“Các bạn trẻ nên nhớ rằng, trong cuộc đời mình, chắc chắn sẽ có nhiều hơn một người yêu mình và sẽ có nhiều hơn một người để mình yêu. Vì vậy, chia tay người đang yêu không phải là mất tất cả. Hãy thật bình tĩnh để không có những hành vi thái quá”, ông An khuyên.

Ông An còn cảnh báo: “Sự nổi tiếng (hay tai tiếng) của các cô gái này sẽ theo đuổi họ đến suốt đời, thậm chí còn lưu truyền hậu thế. Điều này sẽ vô cùng bất lợi cho các cô gái trong các mối quan hệ xã hội sau này”.

Ông An nhấn mạnh: “Hãy có tầm nhìn xa trên… 10 km để có cách ứng xử phù hợp với mọi tình huống trong cuộc sống. Đừng để sai lầm của mình chỉ trong một phút giây sẽ khiến cả cuộc đời bị hủy hoại”.

Bình luận

* “Hậu quả của Anh không đòi quà đây mà. Nhiều người xem quá nhiều cảnh cởi đồ của nhiều phiên bản Anh không đòi quà nên nhiễm. Thấy việc cởi đồ ở chốn công cộng là bình thường, là dễ được nổi tiếng nên mới hành xử như vậy”.  (Nguyên Trần/Facebook)

* “Chắc gì lột hết là người yêu quay lại? Bản thân mình là con gái mà không biết trân quý cơ thể của mình thì ai quý, ai yêu?”.  (Thủy Tiên/YuMe)

* “Cởi đồ chốn công cộng là hành vi bị phạt rất nặng. Các cơ quan chức năng cần xử phạt thật nặng các cô có hành vi cởi đồ”. (Phan Nhật/Facebook)

* “Xã hội ngày càng loạn, hễ chia tay là cởi, là nhảy cầu. Hãy nghĩ đến cha mẹ mình, họ đã vất vả lắm mới cho mình được một hình hài trọn vẹn, sao mình lại rẻ rúng cơ thể mình như vậy? ”.  (Tâm Phan/Facebook)

Theo Thanh Đông (Thanh niên)