Ông Phan Hoàng Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Tập đoàn VNPT cho biết, tách MobiFone đương nhiên ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động SX-KD của VNPT. MobiFone có hơn 40 triệu thuê bao, chiếm tỷ trọng doanh thu rất lớn của Tập đoàn. Khi tách MobiFone từ 1/7, VNPT đã phải điều chỉnh kế hoạch doanh thu và lợi nhuận. Kế hoạch đầu năm 2014 của VNPT (có cả doanh thu của MobiFone) dự kiến đạt hơn 120.000 tỷ đồng, nay VNPT đã điều chỉnh xuống còn 86.000 tỷ đồng, lợi nhuận giảm xuống còn 2.600 tỷ đồng.

Thông tin từ VNPT cũng cho biết, 6 tháng đầu năm 2014, tổng doanh thu của VNPT đã đạt gần 60.000 tỷ đồng, tương đương gần 50% kế hoạch năm và bằng 110% so với cùng kỳ năm 2013. Các chỉ tiêu kinh doanh khác cũng có kết quả tích cực hơn so năm 2013. Lợi nhuận tăng 40% so với cùng kỳ năm 2013. Tốc độ phát triển băng rộng có đột phá với tốc độ tăng tới 172%, riêng thuê bao cáp quang tăng gấp 3 lần.

Ông Phan Hoàng Đức cũng khẳng định, khi MobiFone tách ra sẽ đảm bảo tách nguyên trạng cơ cấu tổ chức, tài chính, cơ sở hạ tầng mạng lưới và các dự án đầu tư của MobiFone. Do đó, quyền lợi của người lao động không bị ảnh hưởng, việc sản xuất kinh doanh của MobiFone cũng không có vấn đề gì đáng lo ngại. VNPT và MobiFone cam kết quá trình tái cơ cấu sẽ không ảnh hưởng đến quyền lợi của hàng chục triệu khách hàng của cả VNPT và MobiFone trong tất cả các dịch vụ đang cung cấp như thông tin di động, cố định, Internet…

Trả lời câu hỏi về việc sắp tới khi VNPT và MobiFone sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trên thị trường? ông Phan Hoàng Đức cho hay: "Cạnh tranh là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên, VNPT và MobiFone đều nhận thức sâu sắc việc cạnh tranh là động lực để cùng phát triển. Đồng thời, cả VNPT và MobiFone đều hướng tới mục tiêu cạnh tranh toàn cầu là tất yếu. Chúng tôi tin tưởng vào kết quả của quá trình tái cơ cấu để VNPT tiếp tục phát triển bền vững, mối quan hệ giữa VNPT và MobiFone là sự gắn kết, hợp tác cùng phát triển, góp phần xây dựng thị trường viễn thông Việt Nam cạnh tranh lành mạnh và thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế xã hội đất nước. Đây cũng chính là mục tiêu cao nhất của quá trình tái cơ cấu Tập đoàn VNPT".