Tháng 1/2007, iPhone lần đầu tiên được Steve Jobs giới thiệu với công chúng, hứa hẹn “tạo ra lịch sử” với sản phẩm mới của “Nhà Táo”. Chiếc điện thoại có thiết kế đẹp với màn hình cảm ứng, camera 2-megapixel, có hộp thư thoại và trình duyệt web thực sự.

iPhone thế hệ đầu tiên ra mắt vào giữa năm 2007. (Ảnh: Apple)

iPhone nhanh chóng trở thành một cú hít của Apple, góp phần thay đổi lịch sử và cục diện lĩnh vực truyền thông di động. Chiếc điện thoại biểu tượng đã đưa “Nhà Táo” trở thành công ty vốn hoá ngàn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

Sàn đấu giá RR Auction, đơn vị tổ chức cho biết thiết bị được đấu giá thành công là phiên bản Model A1203, bộ nhớ trong 8GB, tình trạng mới 100% nguyên seal từ nhà máy, chưa được bóc hộp.

Hộp máy có hình ảnh chiếc iPhone với 12 biểu tượng trên màn hình cho thấy đây là những thiết bị đầu tiên được sản xuất. Các phiên bản với 13 biểu tượng, góp mặt thêm của iTunes, xuất hiện vào cuối năm 2007. Tại thời điểm ra mắt, phiên bản iPhone 8GB được bán với giá 599 USD.

Phiên đấu giá thuộc khuôn khổ sự kiện “Apple, Jobs và Computer Hardware” do RR Auction tổ chức, với hơn 70 sản phẩm. Trong đó, còn xuất hiện một bảng mạch Apple-1 được hàn bằng tay bởi đồng sáng lập Apple – Steve “Woz” Wozniak. Nguyên mẫu này được bán với giá 677.196 USD.

Ngoài ra, một chiếc iPod nguyên bản thế hệ đầu tiên, dung lượng 5GB cũng được trả giá 25.000 USD.

Vinh Ngô (Theo ZDNet)