Thủ tướng David Cameron sẽ trải nghiệm lần đầu tiên trên chiếc máy bay Cam Force One trị giá 10 triệu bảng Anh (khoảng 340 tỷ đồng).

Chiếc máy bay này phục vụ Hoàng gia và lãnh đạo cấp cao của Anh trong các chuyến công du nước ngoài. Phía trước là khoang VIP với các chỗ ngồi riêng, có cửa ở cabin, được thiết kế với chất liệu ghế da và nhiều tiện nghi hiện đại. Ghế hạng VIP có thể ngả, rộng rãi và có rèm che.

{keywords}
Khoang hạng VIP

Ở giữa máy bay là khoang hành khách hạng thương gia gồm 58 chỗ dành cho các quan chức đi theo tháp tùng các chuyến đi nước ngoài. Khu vực này được thiết kế đơn giản giống như các khoang trên máy bay dân dụng.

{keywords}
Ghế dành cho người đứng đầu nước Anh

Phía cuối là khoang hành khách thiết kế đơn giản hơn, tiết kiệm chỗ này. Đây là khu vực dành cho báo chí đi theo đoàn. 

{keywords}
Khoang hạng thường dành cho những người đi theo đoàn

Trên máy bay không chở theo vũ khí tuy nhiên nhằm đảm bảo an ninh máy bay có hệ thống báo động riêng, radio an toàn, hệ thống cảnh báo tên lửa.

{keywords}
Hình ảnh chiếc máy bay hiện đại của Anh

Chiếc máy bay chuyên dụng này sẽ là đại diện cho Vương quốc Anh và không quân hoàng gia trên toàn thế giới trong những năm tới. Hiện tại, thủ tướng và hoàng gia Anh đang sử dụng chiếc máy bay của quân đội cho các cuộc hành trình tại châu Âu.

Trước đó, thủ  tướng Tony Blair đã đề nghị có một đội bay chuyên dụng có tên Blair Force One vào năm 2006. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ khi ông rời vị trí thủ tướng vào năm sau đó.

Nam Hải