Pickman tại thị trường xe Mỹ và châu Âu với giá bán siêu rẻ chỉ khoảng 8,950 USD (khoảng 206 triệu đồng). Mô hình cơ sở ở Trung Quốc được bán với giá khoảng 2.500 USD (gần 60 triệu đồng).

Pickman có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 3,2 m x 1,3 m x 1,4 m, khá bé nhỏ so với những “người bạn” đến từ Mỹ. Xe đạt tải trọng 500 kg.

Xe sử dụng động cơ điện nên khu vực phía dưới nắp ca-pô được tận dụng để làm khoang chứa đồ nhỏ với dung tích 64 lít. Điện năng được lưu trữ trong bộ pin axit chì 100 Ah nằm ở chính giữa sàn xe.
 

{keywords}
 Chiếc ô tô Pickman giá rẻ tại Mỹ.

Pickman chỉ đạt công suất khoảng 4 mã lực cùng tốc độ tối đa 45 km/h. Phạm vi hoạt động chỉ nằm trong khoảng 120 km trên một lần sạc và mất gần 10 tiếng để sạc đầy khối pin của xe. Điều này khiến xe chỉ phù hợp với việc vận chuyển ở cự li gần, không thích ứng với những cung đường vận chuyển xa.  

Khoang nội thất của xe khá đơn giản với hai chỗ ngồi, để giành không gian cho phần thùng phía sau. Các tùy chọn bao gồm điều hòa không khí, ghế nóng và bánh xe hợp kim.

Kaiyun Motors Co Ltd. được thành lập vào năm 2014 có trụ sở tại Xingtai, Trung Quốc. Kaiyun Motors Co., Ltd. hoạt động như một công ty con của CSG Industrial Design Co., Ltd. Hãng xe này cho biết đặt kỳ vọng bán được 10 nghìn chiếc bán tải Pickman tại thị trường Mỹ và châu Âu trong năm nay.

“Xe điện mini là quá đủ để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng. Có một thị trường rộng lớn trên toàn thế giới", ông Wang Wang Chao, người sáng lập Kaiyun nói với Bloomberg News Service. 

Theo VietQ

Loạt ô tô mới giá siêu rẻ, dân Việt mơ mà không được

Loạt ô tô mới giá siêu rẻ, dân Việt mơ mà không được

“Thiên đường” xe giá rẻ Ấn Độ vẫn liên tục cho ra mắt những mẫu xe giá cả phải chăng thậm chí chỉ từ 180 triệu đồng/chiếc khiến người tiêu dùng Việt không khỏi “thèm muốn”.