Thương hiệu thời trang DSquared2, được thành lập tại Ý bởi hai anh em sinh đôi là Dean và Dan Caten vào năm 1995. Dù mới thành lập cách đây không lâu, song những gì mà thương hiệu DSquared2 đóng góp cho làng thời trang thế giới là không thể đong đếm được.

{keywords}
Chiếc quần "lội ruộng" có giá gần 16 triệu đồng.

Triết lí của Dsquared2 là sự pha trộn sắc nét giữa hình tượng của Canada, kĩ thuật may đo tinh tế của Ý và một sự cảm thụ vui tươi. Các bộ sưu tập là một chuỗi các sự tương phản lồng ghép: thể thao và quyến rũ, thoải mái và ngông cuồng hay mạnh mẽ nhưng cũng rất nữ tính, tất cả tạo nên một khái niệm đặc trưng mới về sự sang trọng.

{keywords}
Nhìn ngoài đời, vết bẩn trên chiếc quần rất giống với bùn đất.

Mới đây, hãng thời trang nổi tiếng thế giới này vừa cho ra đời một “siêu phẩm quần bẩn” có tên Mud Clement Jeans khiến người hâm mộ vô cùng thích thú đến nỗi chiếc quần này “cháy hàng” tại hầu hết các trang web mua sắm cũng như tại cửa hàng.

{keywords}
Trang bán hàng trực tuyến Amazon cho biết, không rõ bao giờ chiếc quần này mới có hàng để bán tiếp.

Vẻ ngoài của chiếc quần rất dễ gây liên tưởng vì vết bẩn ở ống quần từ đầu gối trở xuống. Nhìn qua form dáng có thể thấy chiếc quần jeans trông bình thường như bao chiếc quần khác nhưng chính vết bẩn kia lại khiến nó trở nên đắt giá lạ thường.

{keywords}
Mặt trước của chiếc quần.

 

{keywords}
Mặt sau của chiếc quần.

Theo lời một số người sử dụng mạng xã hội, chiếc quần này khiến người mặc trông như vừa đi cấy lúa, đi lội ruộng hay lội bùn về chứ không phải là một chiếc quần jeans của một thương hiệu lớn, xứng đáng với mức giá gần 16 triệu đồng.

“Mới mua cái quần này về mà mẹ mắng quá trời, bảo mình mua cái quần đi cấy lúa về”, anh T. than thở.

{keywords}
Chiếc quần jeans "cấy lúa" ban đầu được rao bán với giá 675 USD.

Mặc dù một số người cho rằng chiếc quần này đẹp, cá tính, quần jeans của thương hiệu họ yêu thích nên xứng đáng với mức giá đó nhưng số đông những người sử dụng mạng xã hội khác thì lại có suy nghĩ ngược lại.

“Trông như vừa mới ngã xuống ruộng vậy”, “Đây mà là hàng hiệu thì nhà mình toàn là hàng hiệu”, “Nhìn cái quần chỉ muốn đem đi giặt”, “Chả thấy đẹp ở chỗ nào, mốt bây giờ là thời trang đồ bẩn à?”,… một số người nêu ý kiến.

Hiện nay, doanh số của Dsquared2 ước tính khoảng hơn 210 triệu euro mỗi năm, với mô hình kinh doanh không chỉ tập trung vào thời trang nam như ban đầu, mà còn phát triển ở dòng hàng thời trang nữ, phụ kiện, quần áo trẻ em, mắt kính và nước hoa, cùng với một nhà hàng cao cấp Ceresio 7 ở thủ đô Milan.

Ngoài ra, bên cạnh “quần bẩn” thì làng thời trang thế giới cũng đang rất ưa chuộng “giày bẩn”.

Hồi tháng 1 năm nay, hãng thời trang Golden Goose đã cho ra mắt một "siêu phẩm giày siêu bẩn" khiến các tín đồ của thương hiệu này cũng choáng váng.

{keywords}
Hiện tại Golden Goose đang bán đôi giày này với giá 630.000 won (khoảng hơn 13 triệu đồng).

Vẻ ngoài của đôi giày này rất dễ gây hiểm lầm là giày cũ vì vết bẩn ở phần đế. Hiện tại Golden Goose đang bán đôi giày này với giá 630.000 won (khoảng hơn 13 triệu đồng).

Trước đó, Golden Goose cũng cho ra mắt nhiều mẫu sneaker có kiểu dáng có "ngấm" nổi nhưng được bán với giá trên trời như thế này.

{keywords}
Đôi sneaker như vừa đi mưa dính bẩn này được bán với giá tới 18 triệu đồng.

 

{keywords}
Đôi giày như bị giấy vệ sinh quẩn dở này có giá 9 triệu đồng.

(Theo Dân trí)