Chị phát hoảng khi moi được chiếc que thử thai đã qua sử dụng trong chiếc va li hành lý của chồng ngay sau trở về từ đợt công tác dài ngày. 

Sau 7 năm kết hôn, vợ chồng chị đã có với nhau hai cô con gái xinh xắn, đáng yêu. Ngặt một nỗi vì anh là con trai duy nhất trong nhà nên chị phải đối diện áp lực sinh quý tử từ bố mẹ chồng. Trải qua hai lần sinh nở và lần sau gặp nguy hiểm đến tính mạng, chị buộc phải từ bỏ ý định cố gắng sinh con trai bởi lời cảnh báo từ các bác sỹ. Chồng chị dù cũng muốn có con trai nhưng chẳng nỡ ép vợ đẻ lần ba, anh quá hiểu điều đó thực sự là canh bạc với sức khỏe của chị.

Vậy chồng luôn đứng về phía chị, bênh vực vợ trước mặt bố mẹ đẻ khi hai cụ nhắc khéo con dâu chuyện muốn có cháu đích tôn để nối dõi. Anh nói rằng con nào cũng là con nên không quan trọng trai gái vì đó là lộc trời cho, có muốn cũng không được, miễn sao chúng ngoan ngoãn, học giỏi, gia đình hạnh phúc là vui rồi. Chị biết ơn chồng vì đã thấu hiểu, cảm thông với nỗi lòng của vợ. Anh cũng chưa từng trách móc vợ nửa lời vì chuyện sinh con một bề.

Trút được mối lo lớn nhất trong lòng, chị toàn tâm chăm sóc hai con gái, vun vén cho tổ ấm nhỏ. Chị dần quên hẳn việc mình không thể sinh được con trai cho chồng. Chị cũng hạnh phúc đến phát khóc khi chứng kiến cảnh anh vui đùa, cưng nựng hai công chúa nhỏ. Nửa năm trở lại đây, lịch đi công tác của chồng chị dày đặc hơn hẳn trước kia, có khi cả tháng anh mới ở nhà được dăm bữa rồi lại lên đường. Chồng đi làm xa nhưng chị chưa từng lo lắng anh có người phụ nữ khác bên ngoài bởi với chị, sự tin tưởng dành cho chồng là tuyệt đối.

Suốt bao năm qua, anh vẫn thường xuyên vắng nhà và hai người vẫn giữ được sự cuồng nhiệt trong chuyện gối chăn. Vả lại, tính anh, chị còn lạ gì, thật thà một cục. Nhớ ngày yêu chị, anh vốn đã ít nói và nhút nhát, chị luôn là người chủ động trong chuyện tình cảm. Chị đồng ý làm vợ anh một phần cũng bởi cảm mến tính cách chân chất ấy của người đàn ông này.

Thế rồi một ngày kia, khi đang tự tay lấy đồ đạc từ chiếc va li của chồng để đem đi giặt, chị sững sờ khi nhìn thấy một chiếc que thử thai đã qua sử dụng ở lẫn trong ngăn chứa kem đánh răng của chồng. Tay chị run lên bần bật, trống ngực thúc liên hồi. Anh vừa về sau đợt công tác dài một tháng và đang tắm gội nên không hề hay biết chuyện này.

{keywords}

Ảnh minh họa

Chị có thể khẳng định vật này không phải là của mình và kinh hãi khi que thử hiện khá rõ hai vạch biểu hiện đã có thai. Tự trấn tĩnh lại, chị bỏ chiếc que ấy vào sọt rác rồi đem đi đổ thật êm. Biết bao nghi hoặc xuất hiện trong đầu chị: Chồng có bồ bên ngoài, anh đang tìm kiếm người con con trai cho mình và người đàn bà kia đã mang bầu hay đây chỉ là trò đùa dai của một ai đó? Chị hiểu rằng khi sự việc chưa sáng tỏ, không nên làm lớn chuyện.

Chị âm thầm thuê người theo dõi hành tung của chồng. Quả nhiên tin tức từ thám tử báo về không nằm ngoài suy đoán của chị: Anh đang lén lút quan hệ với người đàn bà khác tại nơi công tác. Đó là cô gái khá xinh đẹp. Chồng chị đã còn bỏ tiền để thuê hẳn căn chung cư để cô ả kia có chỗ tá túc và bản thân tiện ghé thăm. Người đàn bà đó được chồng chị chu cấp từ A đến Z và đúng là đang mang bầu thật.

Ngày biết chồng phản bội, chị đã khóc hết nước mắt, mọi tin tưởng, yêu thương trước giờ tan biến. Hình tượng người chồng mẫu mực, người cha trách nhiệm tan vỡ như bong bóng xà phòng. Mọi thứ quá đường đột với chị. Hóa ra những lời anh nói rằng không cần con trai chỉ là giả dối.

Nhưng điều đó vẫn chưa khiến chị sốc bằng việc người đàn bà đang mà chồng chị qua lại còn lén lút cặp với một gã trai khác. Cứ mỗi lần chồng chị về nhà với vợ, cô ta lại gọi điện cho nhân tình đến nhưng anh chẳng hề hay biết. Bởi thế khó có thể khẳng định anh đã là “tác giả” của cái bào thai trong bụng cô ta, điều mà chồng chị cố gắng bưng bít.

Sau khi thu thập đầy đủ bằng chứng, chị quyết định công khai mọi chuyện với chồng. Trước sự tỏ tưởng của vợ, anh không hề giấu giếm mà thú nhận tất cả. Những giọt nước mắt đã xuất hiện nơi người đàn ông chạm tứ tuần ấy. Đó là mệnh lệnh phải có cho được con trai từ cha mẹ. Anh khẳng định rất yêu vợ con và không muốn phá vỡ tổ ấm nhỏ nhưng có nỗi khổ tâm. Có lẽ cô ấy đã cố tình gài que thử thai vào va li khi xếp đồ cho anh để phá gia đình anh.

Và khi biết được mình cũng bị người đàn bà kia “cắm sừng” tua tủa, hệt như cách đã làm với vợ thì chồng chị cười lớn. Tiếng cười có gì đó chua chát, xen lẫn bất lực đến tuyệt vọng. Đó có thể là quả báo mà anh phải nhận. Giờ đây khi cuộc hôn nhân này đứng bên bờ vực đổ vỡ, anh cũng đang “đánh bạc” với cái thai trong bụng nhân tình một khi đứa trẻ chưa chào đời.

(Theo Afamily.vn)

Tin liên quan: