Đoạn video được chia sẻ trên một fanpage ở Australia, ghi lại tai nạn của chiếc Range Land Rover Evoque trong quá trình rửa xe. Theo đó, phương tiện được đưa vào máy rửa tự động, khi đi qua chiếc chổi ở trên cao thì nắp cốp bắt đầu mở ra. Trong khi đó, máy rửa tự động vẫn làm các công đoạn như bình thường.

Chiếc Range Rover "xấu số" gặp sự cố khi rửa xe, nguyên nhân gây tranh cãi.

Lúc này, chổi rửa quay tròn và trượt từ trên xuống dưới, khiến cho nước và chất tẩy rửa văng cả vào cốp sau xe. Nghiêm trọng hơn, chiếc chổi sau đó mắc vào nắp cốp đang mở rồi nâng lên cao, khiến cho cốp xe bị mở ngược lên trên. Những tiếng kêu "cạch cạch", sau đó là phần tay nâng thủy lực và bản lề bị bẻ gãy. 

Chiếc máy rửa xe tự động dường như không có cơ chế phát hiện bất thường trong tình huống này nên đã tiếp tục các công đoạn khác để vệ sinh chiếc xe. 

Video trên đã thu hút hàng triệu lượt xem và nhận được vô số bình luận và đăng lại trên một số cộng đồng ô tô tại Việt Nam. "Ở nước ngoài, có thể chọn rửa nội thất hoặc ngoại thất nhưng chủ chiếc ô tô này rửa bên ngoài nhưng lại được rửa miễn phí bên trong, có điều chi phí khác lại đắt quá thôi", nick Thanh Hùng hài hước bình luận.

Trong khi đó, các thành viên khác lại tranh cãi xung quanh việc vì sao chiếc xe đột nhiên mở cốp. "Đúng lúc chiếc chổi trên cao hoạt động thì nắp cốp mở lên, phải chăng do bộ phận cảm biến mở cốp điện  trên chiếc Range Rover này đã nhận sai tín hiệu", tài khoản Phúc Thịnh đặt dấu hỏi.

Anh Minh Quân thì cho rằng nguyên nhân có thể đến từ chủ xe. "Liệu có phải ai đó cầm chìa khóa rồi vô tình bấm vào nút mở cốp không, ngồi đè lên chẳng hạn. Sai sót này phải trả giá nặng quá, không chỉ là chiếc nắp cốp sau mà còn cả phần bản lề gắn lên thân xe", anh đặt câu hỏi. 

Các thành viên khác cũng không khỏi xót xa cho chiếc ô tô sang gặp sự cố. "Ở Việt Nam kiểu rửa xe tự động này rất hiếm nhưng nó cũng là bài học. Nhìn chung thì "hiện đại có thể hại điện", mình thi thoảng cũng gặp trường hợp cốp xe tự mở lên, trong khi đó có lần "đá cốp" mãi lại không mở", nick Duy Hiệp viết.

Theo Dân trí

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hơn 400.000 ô tô Trung Quốc bị hư hại do lũ lụt, thiệt hại khoảng 20 tỷ USD

Hơn 400.000 ô tô Trung Quốc bị hư hại do lũ lụt, thiệt hại khoảng 20 tỷ USD

Hiệp hội thương mại của Trịnh Châu, thành phố chịu ảnh hưởng của lũ lụt gần đây ở Trung Quốc, ước tính rằng có đến hơn 400.000 chiếc ô tô đã bị hư hỏng nặng, thiệt hại lên đến 20 tỷ USD.