Kênh Youtube của Nga - Garage 54 - mới đây đăng tải video về một chiếc ô tô của hãng Lada được “độ” lên đến 14 bánh xe. Trong đó ở vị trí của bánh ô tô phía sau, họ đã cải biến đưa vào mỗi bên 6 chiếc lốp xếp chồng lên nhau như hình kim tự tháp.

Garage 54 cũng từng biến đổi một chiếc Fiat Uno thành 8 bánh, và đó chính là nguồn cảm hứng cho lần chuyển đổi chiếc sedan 14 bánh điên rồ này. Nhưng trong khi chiếc Fiat 8 bánh trước đó chạy bằng bánh trước, thì chiếc Lada lần này lại xếp chồng bánh xe ở trục sau.

Xem video:

 

Các tác giả thực hiện cuộc cải biến để họ có thể sử dụng động cơ diesel Toyota chuyển đổi xăng mà họ đã sản xuất trước đó, như vậy sẽ tận dụng được lợi thế về mô-men xoắn của động cơ này so với động cơ xăng Lada điển hình.

{keywords}
Chiếc sedan 'điên rồ' 14 bánh xếp chồng hình kim tự tháp

Quá trình chạy thử cho thấy chiếc xe hoạt động đúng như mong đợi, hệ thống lái hoạt động tốt mặc dù không được cài đặt hệ thống trợ lực lái. Bên cạnh hạn chế vẫn xuất hiện tình trạng trượt khi lốp ướt, thì vấn đề chính yếu nhất là nằm ở hệ thống treo. Cấu trúc nhiều trục khiến chiếc xe khó lòng bổ sung giảm chấn, những người sáng tạo ra chiếc xe đã phải chạy thử nghiệm nó mà không có bất kỳ hệ thống treo nào liên quan.

Quân Hiếu (theo Motor1/Nguồn: YouTube)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Phục chế Honda Super Cub thành mô tô kiểu dáng Chopper bụi bặm

Phục chế Honda Super Cub thành mô tô kiểu dáng Chopper bụi bặm

Trải qua 12 ngày gồm 4 công đoạn chính, nhóm bạn tại Đắk Lắk đã hoàn thành chiếc xe được lấy cảm hứng từ bộ phim ‘Ma tốc độ’.