Một nhà sưu tập Hong Kong đã đạt mức kỷ lục một cách ngoạn mục bỏ ra số tiền lên tới 6,6 tỷ đồng để sở hữu chiếc túi sách Birkin trong một cuộc đấu giá vừa diễn ra. Đây chính là là một phần ước mơ cho bộ sưu tập của người hâm mộ những chiếc túi xách Hermes thực sự.

Sau cuộc đấu giá gay cấn, một người mua giấu tên tại Hong Kong đã giành chiến thắng khi bỏ ra 300.168 USD để sở hữu nó, trở thành chiếc túi bán đắt nhất trong lịch sử.

Mẫu túi của Hermes Birkin có tên Matte Himalaya Nilo Crocodile được đánh giá là chiếc túi "độc nhất vô nhị". Matte Himalayan Nilo Crocodile Birkin Bag có chiều dài 30cm, được làm hoàn toàn từ da cá sấu, có chốt móc vàng trắng, nạm 245 viên kim cương. Bên cạnh đó, tất cả các phụ kiện đều được làm từ vàng trắng 18 carat.

Matte Himalayan Nilo Crocodile Birkin được làm từ da cá sấu bạch tạng cực hiếm. Do đó, để mua được sản phẩm này, không phải chỉ cần có tiền là bạn sẽ mua được. Chiếc túi với màu da trắng tạo nên cảm hứng về dãy núi Himalaya hùng vĩ. Các nhà thiết kế đã phải làm nhiều giờ để có được những chi tiết tinh xảo.

{keywords}
Chiếc túi tiền tỷ được các nhà sưu tập yêu thích

Các chuyên gia nhận định rằng đây được coi là là một trong những tác phẩm ngoạn mục nhất từng được thực hiện bởi các nhà thời trang Paris. Kathleen Guzman, giám đốc quản lý tại Heritage Auctions, cho biết: "Chiếc túi Birkin Himalayan này có thể là túi xách hiếm nhất và hấp dẫn nhất trên thế giới. Đây là lần đầu tiên một chiếc túi tầm cỡ được bán lại trên thị trường. Nó chính là một phần ước mơ cho bộ sưu tập của những người hâm mộ sản phẩm của Hermes”.

Những nhân vật nổi tiếng như Kim Kardashian, Jennifer Lopez và Victoria Beckham đều sở hữu những chiếc túi mang tính biểu tượng của Hermes. 

{keywords}
Đây là chiếc túi có một không hai

{keywords}
Chất liệu da cá sấu đặc biệt làm nên giá trị của chiếc túi

{keywords}
Chi tiết làm từ kim cương 

Vào năm ngoái, một chiếc túi Birkin kim cương cũng đã được thiết lập mức giá 222.000 USD.

Bảo Anh