Những người hâm mộ nhãn hiệu xe máy Ý sẽ rất vui mừng khi biết rằng chiếc Vespa cổ nhất thế giới hiện đang đấu giá tại sàn đấu giá trực tuyến Catawiki.

Chiếc xe máy Vespa cổ nhất hiện nay sẽ được mang bán đấu giá với giá dự kiến từ 270.000 - 324.000 USD (tương đương 6,1 đến 7,3 tỷ đồng).

Chiếc Vespa cổ nhất thế giới được sản xuất vào năm 1946 trong lô sản xuất hạn chế 60 chiếc, chế tạo hoàn toàn thủ công. Chiếc xe này có mã số 0, trang bị động cơ 98 cc, có số khung gầm 1003 và là chiếc xe thứ ba được lắp ráp do Piaggio sản xuất. Hiện nay, chiếc xe khung gầm 1001 và 1002 đã không còn tồn tại.

{keywords}

Chiếc scooter Vespa cổ nhất thế giới

“Trong những năm qua, Vespa đã trở thành biểu tượng số 1 của Ý”, Davide Marelli, chuyên gia Vespa của sàn đấu giá Catawiki chia sẻ. Vespa hy vọng rằng chiếc Vespa này sẽ rơi vào tay của một nhà sưu tập hay một viện bảo tàng để trưng bày cho các thế hệ tương lai”.

Marelli cho biết: “Cũng giống như một số chiếc xe khác, những chiếc xe tay ga Vespa ngày càng trở nên có giá trị theo thời gian. Do có một số lượng người “hâm mộ” khổng lồ, những chiếc scooter cũ của Vespa có xu hướng tăng gấp nhiều lần giá trị tiền tệ thực tế của nó. Ví dụ, một chiếc xe tay ga Vespa từ những năm 1970 có thể có giá gấp 5 lần giá bán lẻ ban đầu của nó”.

{keywords}

Giá dự kiến khoảng hơn 7 tỷ đồng

Piaggio vốn ban đầu là một nhà sản xuất máy bay chiến đấu, nhưng sau chiến tranh thế giới thứ hai, họ đã chuyển hướng sang sản xuất những chiếc xe tay ga nổi tiếng hiện nay. Từ năm 1946 trở đi, Piaggio trở nên nổi tiếng với những chiếc xe tay ga Vespa đậm phong cách Ý. Năm 1953, bộ phim “Roman Holiday”của nữ diễn viên Audrey Hepburn đã đưa Vespa lên địa vị “độc tôn” như ngày nay.

Theo nhà đấu giá Catawiki, Vespa 1003 vẫn đang trong tình trạng hoạt động tốt. Cuộc đấu giá sẽ kéo dài đến ngày 28 tháng 3 tới.

(Theo Dân Việt)