Đầu tháng 6 vừa qua, một người dân đăng thông tin với nội dung tìm chủ xe  chiếc Mazda CX5 bị bỏ quên quá lâu lên diễn đàn otoFun.

Tìm thấy manh mối quan trọng 

Facebook có tên Van Manh Nguyen đăng tải: “Cụ chủ xe, hoặc người thân của chủ xe CX5 (ảnh dưới đây) không biết vì lý do gì mà đỗ ở khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội gần 1 năm rồi, không thấy di chuyển”.

{keywords}
Chiếc xe bị bỏ lại ở Hà Nội được người dân đăng mạng xã hội tìm chủ nhân

Thông tin về chiếc ô tô được phía cơ quan chức năng Hải Dương nhanh chóng tiếp nhận. Đây là tài sản thuộc chủ sở hữu của ông Dương Công Cường, SN 1974, trú tại phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

{keywords}
Sau khi tìm thấy chiếc xe, công an tới điều tra nơi cuối cùng ông Cường đến đòi nợ

Tại thời điểm tìm thấy chiếc xe, ông Cường cũng không còn ở địa phương. Từ ngày 28/11/2020, gia đình ông đã gửi đơn lên chính quyền nhờ tìm người mất tích. 

Gia đình ông Cường cho biết, đầu tháng 6/2021, sau khi tìm thấy chiếc ô tô, công an Hải Dương đã tới nhà báo tin, lấy chìa khoá phụ mang đi để phục vụ điều tra.

Theo nguồn tin của PV, khi mở cửa phương tiện, cơ quan công an nhận thấy trong xe có sự xô lệch, lau chùi và có dấu hiệu của việc xoá chứng cứ.

Công an nhận định đây là yếu tố quan trọng để cơ quan chức năng tìm ra manh mối về việc ông Cường mất tích.

Nghi vấn có dấu hiệu của tội phạm, ngày 13/6, Công an tỉnh Hải Dương phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra.

Giả thiết ông Cường bị giết bởi mối quan hệ nào đó cũng được đặt ra. Các trinh sát hình sự giỏi của Công an tỉnh, phòng An ninh mạng và Công nghệ cao… tập trung cao độ lần tìm dấu vết của người mất tích, bắt đầu từ chiếc xe được tìm thấy.

Cha già 7 tháng mải miết gửi đơn

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Dương Công H. (75 tuổi, bố của ông Cường) cho biết, từ khi con trai không về, ông và người con gái út liên tục gửi đơn lên chính quyền để nhờ tìm kiếm.
 
Công an địa phương cũng nhiều lần mời gia đình lên để cung cấp các thông tin về người mất tích. Tuy nhiên, ông Cường vẫn “bặt vô âm tín” cùng chiếc xe ô tô và nhiều tài sản trên người.

Dự cảm không lành về sự an toàn của con trai, ông H. 7 tháng nay khép mình trong nhà khóc nhớ con, người gầy rộc đi.

{keywords}
Ông Dương Công H., bố của người mất tích

Nhiều ngày nay, trên MXH đăng tải các thông tin và dân địa phương xôn xao về việc có án mạng, tại ngôi nhà từng được một người nợ tiền ông Cường thuê. Gia đình ông H., rất hoang mang. Dân trong vùng nói ông Cường đã bị thiệt mạng bởi 1 con nợ. 

{keywords}
Bố mẹ ông Cường từ ngày con mất tích vì thương nhớ con mà ngưng cả việc kinh doanh

Chia sẻ với PV VietNamNet, ông H. kể, 7 tháng nay người con trai duy nhất của ông không về nhà. Cả nhà ông cảm thấy cuộc sống như ngưng trệ, bế tắc, hoang mang, đau khổ. Niềm hy vọng duy nhất của gia đình ông là những lá đơn gửi cơ quan chức năng.

{keywords}
Ngôi nhà của ông Cường tại thị trấn Gia Lộc 

“Chúng tôi đang rất tin vào cơ quan điều tra. Giờ đây, gia đình tôi chờ tin chính thức về con trai và không nghe ai đồn thổi bên ngoài.Nếu con tôi còn sống thì đúng là hạnh phúc vô bờ.

Nếu cháu không trở về, mà bị ai đó hãm hại thì tôi mong có sự trừng trị nghiêm minh của pháp luật”, ông H. nói đến đó rồi bật khóc.

Công an điều tra vụ việc người đàn ông Hải Dương đòi nợ 7 tháng không về

Công an điều tra vụ việc người đàn ông Hải Dương đòi nợ 7 tháng không về

Ông Dương Công Cường (SN 1974, trú Gia Lộc, Hải Dương) mất tích cùng ô tô 7 tháng nay, sau khi đi đòi nợ.

Nguyễn Thu Hằng