Ngày hội xe cổ Sài Gòn lần 2 - năm 2019 với chủ đề 'Vòng xe hoài niệm" vừa diễn ra tại TP HCM quy tụ hàng trăm mẫu xe 2 bánh, 4 bánh từng được xem là phương tiện phổ biến trên đường phố Sài Gòn vào những thập niên 60 - 70 của thế kỷ trước được ban tổ chức trưng bày theo từng khu vực, góp phần tái hiện những góc phố Sài Gòn xưa. 

{keywords}
Hơn 400 ôtô, xe máy cổ 'siêu độc' hút người xem tại ngày hội xe cổ Sài Gòn lần thứ. Ảnh: Tuoitre.

Tại đây, người dân Sài Gòn có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều dòng xe cổ nổi tiếng trên thế giới "hiếm có khó tìm" ra đời từ thập niên 1960 trở về trước như xe cổ cực hiếm dành cho giới quý tộc Mercedes Ponton, Mercury Cougar 1968, Ford Mustang, Lincoln Continetal…; các mẫu xe thể thao, xe quân sự Zundapp Trophy, Jeep A2, Jeep Cj5, Jeep Willy MB, xe mô tô, xe máy Vespa, Lambretta, Peugeot 203, Honda... Đáng chú ý hơn khi tất cả xe tham gia ngày hội vẫn còn vận hành tốt.

{keywords}
Trong ảnh từ trái sang đầu tiên là chiếc E-Class “Ponton” serie W121 ra đời vào những năm 50 được anh Dũng Trần, một tay sưu tầm xế cổ tại Sài Gòn sở hữu mang đến ngày hội lần này. Tiếp theo là chiếc xe Renault 4CV cổ hàng hiếm, chiếc xe này được sản xuất bởi hãng xe Pháp từ năm 1947 đến 1961. Ảnh; Lao Động. 

Có khá nhiều mẫu xe Jeep của Mỹ góp mặt ở đây. Jeep là thương hiệu thuộc về nhà sản xuất Chrysler Motor, một trong ba trụ cột của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ. Là dòng xe quân sự được nhiều người biết đến trong thế chiến thứ II, hiện xe Jeep được nhiều người chơi xe cổ tại Việt Nam sử dụng bởi độ bền, khỏe và có thể off-road.

 

{keywords}
Xe quân sự jeep của Mỹ. Ảnh: Kinhtedothi. 

Nhiều mẫu môtô cổ có xuất xứ lâu đời cũng thu hút người xem. Một trong số đó có Honda 67 là một trong những chiếc xe tạo nên tên tuổi của Honda Motor, được sinh ra cùng thời Honda Cub. Mẫu xe này được sản xuất lần đầu vào năm 1962. Với sự bền bỉ đến khó tin cùng với bàn tay tài hoa của những người thợ máy Việt Nam, hiện những chiếc xe này vẫn hoạt động rất tốt dù đã có tuổi thọ tương đương một đời người. 

{keywords}
Những chiếc Honda 67 được trưng bày tại Ngày hội xe cổ Sài Gòn lần 2. Ảnh: CAND. 

Vespa dòng xe tay ga cao cấp dành cho giới thượng lưu của hãng xe danh tiếng Piaggio đến từ Italia luôn thu hút ánh nhìn của người xem. Những chiếc Vespa theo chân người Pháp đến Việt Nam vào những năm 50 của thế kỷ trước.

{keywords}
Trong ảnh là chiếc Vespa 3 bánh từng có hàng chục năm lăn bánh trên đường phố Sài Gòn. Dưới bàn tay của những chuyên gia sưu tầm, chúng được chăm chuốt, trở lại với nét đẹp quyến rũ lạ thường. Ảnh: BTC. 


Bên cạnh đó, các dòng xe hai bánh thuộc dạng "hàng hiếm" hiện nay như; Mobylette, Velosolex, Motobecane…cũng được các dân chơi xe Việt mang đến ngày hội góp phần tạo nên sự đa dạng phong phú về các mẫu xe. 

{keywords}
Ảnh: CAND. 

Y Nhụy (tổng hợp) 

Xe cổ Mercedes-Benz triệu đô có số khung, số máy hiếm có

Xe cổ Mercedes-Benz triệu đô có số khung, số máy hiếm có

Mercedes-Benz sẽ đem đến triển lãm ô tô từ thiện Amelia Island Concours d'Elegance tổ chức tại Florida (Mỹ) hai chiếc Mercedes-Benz Gullwings 300SL có số khung, số máy “hàng hiếm”.