Phong trào chơi siêu xe thời gian qua tại Việt Nam có phần im ắng do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và các nhà nhập khẩu siêu xe tư nhân giảm hoạt động.

Mới đây, giới yêu xe tại Hà Nội đã có dịp hiếm hoi chiêm ngưỡng dàn siêu xe, xe sang của một đơn vị kinh doanh xe có tiếng diễu hành từ sân vận động Mỹ Đình đến khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, diễn ra chiều ngày 12/3 vừa qua.

Dẫn đầu đoàn xe là chiếc Ferrari 488 GTB có ngoại thất màu đỏ. Theo tìm hiểu của VietNamNet, siêu xe này từng thuộc sở hữu của một đại gia Sài Gòn bị khởi tố về hành vi chống người thi hành công vụ.

Hiện tại, xe được nâng cấp lên gói độ Misha Design, với nhiều chi tiết bằng sợi carbon, cánh gió đuôi xe do Mansory sản xuất.

Đi cùng là chiếc McLaren 650S Spider độ Liberty Walk nức tiếng Việt Nam. Chiếc xe có số phận khá lận đận khi vào Nam ra Bắc, qua tay nhiều chủ nhân.

Đây là một trong hai chiếc siêu xe mui trần của McLaren nâng cấp gói độ thân rộng ở nước ta. Hiện tại, giá trị xe ước tính gần 10 tỷ đồng.

Một siêu xe khác vừa tái xuất trở lại trên đường phố Hà Nội là chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 độ phiên bản kỷ niệm 50 năm (50th Anniversario).

Trước đó, xe đã về tay đại gia Thừa Thiên – Huế và nhiều đại gia khác ở Sài Gòn, Bạc Liêu,.v.v…

Chiếc Ferrari 488 GTB màu xám lông chuột từng qua tay Cường Đô la góp mặt trong dàn siêu xe trăm tỷ vẫn giữ được ngoại thất khá mới và nguyên bản sau nhiều năm về Việt Nam.

Xe trang bị bộ mâm 5 chấu đơn đặc trưng trên dòng xe này, nổi bật bên trong là kẹp phanh màu vàng của Brembo.

Đi cùng đoàn siêu xe là những mẫu xe sang, xe thể thao đắt tiền và biển đẹp khác nhau.

Chiếc BMW i8 từng “hot” một thời có giá bán khoảng 3 tỷ đồng mang biển số thần tài nhỏ. Mẫu xe này dùng hệ truyền động hybrid, do đó mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng khi chỉ ở mức 2,1 lít/100 km. Hiệu năng khá ấn tượng khi công suất tối đa là 362 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ tốn 4,4 giây.

Rolls-Royce Ghost Series I

Rolls-Royce Phantom VII

Trong đoàn xe xuất hiện cặp đôi Rolls-Royce gồm một chiếc Phantom VII và chiếc Ghost Series I thế hệ thứ nhất. Giá trị hai chiếc sedan hạng sang Anh quốc ước tính lên đến 20 tỷ đồng.

Lexus LX 570
Range Rover Autobiography

Một chiếc Lexus LX 570 và Range Rover Autobiography màu trắng biển thần tài lớn cũng thu hút sự quan tâm của người đi đường không kém dàn siêu xe.

Cuối cùng là cặp đôi Mercedes-AMG G 63 có tổng giá trị trên 20 tỷ đồng, trong đó có 1 chiếc được nâng cấp gói độ của TopCar Design và dán decal ba màu xanh-trắng-đỏ khiến nhiều người lầm tưởng với chiếc G 63 của đại gia Minh Nhựa.

Không tham gia chung với đoàn siêu xe nhưng một chiếc Aston Martin DB9 xuất hiện trên đường phố Hà Nội cũng thuộc diện hàng hiếm, từng là một trong những mẫu xe thể thao hiệu năng cao đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Xe sử dụng động cơ V12 6.0 lít vốn dùng trên mẫu Vanquish – siêu xe đầu tiên về Việt Nam. Cỗ máy này cho công suất tối đa 450 mã lực và khả năng bứt tốc 0-100 km/h chỉ tốn 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/h.

Tiến Dũng 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!