{keywords}
Mary Todd Lincoln, phu nhân của Tổng thống thứ 16 Abraham Lincoln đã chuyển đến ngôi nhà gạch hai tầng ở Lexington, Kentucky này khi bà 14 tuổi. Vị cựu tổng thống cũng sống tại đây từ năm 1832 đến năm 1839. Hiện ngôi nhà là một viện bảo tàng và là di tích lịch sử đầu tiên được trùng tu dành riêng cho đệ nhất phu nhân.
{keywords}
Ngôi nhà tọa lạc ở Medina, New York từng là nơi phu nhân của Tổng thống thứ 22 và 24 Grover Cleveland sinh sống. Bên ngoài ngôi nhà đặt một tấm bảng với nội dung: “Frances Folsom sống ở đây vào giữa những năm 1870 với bà nội và theo học trường trung học Medina. Năm 1886, ở tuổi 21, bà kết hôn với Grover Cleveland.”
{keywords}
Nơi sinh của Edith Bolling Wilson, phu nhân của Tổng thống thứ 28 Thomas Woodrow Wilson là tòa nhà thương mại bằng gạch lâu đời nhất hiện còn tọa lạc ở trung tâm thành phố Wytheville, Virginia. Tầng đầu tiên của tòa nhà được dùng làm nơi buôn bán và gia đình bà Bolling sống ở tầng hai.
{keywords}
Phu nhân của Tổng thống thứ 30, bà Grace Coolidge lớn lên ở Burlington, Vermont. Gia đình bà chuyển đến ngôi nhà tại số 312, đường Maple khi bà đang học đại học. Bà kết hôn với Calvin Coolidge ngay trong phòng khách của ngôi nhà này trước khi ông làm tổng thống.
{keywords}
Nơi ở thời thơ ấu của bà Eleanor Roosevelt, phu nhân tổng thống Franklin D. Roosevelt nằm ở Germantown, New York. Ngôi nhà rộng gần 186m2, được xây dựng vào năm 1872 với tên gọi Oaklawn Gatehouse.
{keywords}
Bà Mamie Doud kết hôn với Tổng thống Dwight Eisenhower tại ngôi nhà thời thơ ấu của bà - Doud House ở Denver, Colorado. Ngôi nhà tiếp tục được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của Eisenhower. Bất động sản này hiện có tên trong Sổ bộ Địa danh Lịch sử Quốc gia Mỹ.
{keywords}
Jacqueline Kennedy, phu nhân Tổng thống thứ 35 John F. Kennedy lớn lên trong một ngôi nhà 9 phòng ngủ trên điền trang Merrywood ở McLean, Virginia. Bất động sản này đã được Đại sứ quán Ả Rập Xê Út mua lại với giá 43 triệu USD vào năm 2018.
{keywords}
Ngôi nhà thời thơ ấu của Pat Nixon, vợ của Tổng thống thứ 37 Ryan Nixon nằm ở Cerritos, California. Sau khi bị thiêu rụi vào năm 1978, một bức tượng đồng của đệ nhất phu nhân đã được dựng ngay ở vị trí cũ của ngôi nhà vào năm 1997. Địa điểm này hiện là nơi tọa lạc của một trung tâm cao cấp và Công viên Pat Nixon.

{keywords}

Ngôi nhà ở Plains, Georgia này là nơi đệ nhất phu nhân Rosalynn Smith Carter sống từ lúc 16 tháng tuổi. Bà sống ở đó cho đến khi kết hôn với Tổng thống Jimmy Carter vào năm 1946.

 
{keywords}
Barbara Pierce Bush, phu nhân Tổng thống thứ 41 George H. W. Bush lớn lên trong một ngôi nhà gạch 5 phòng ngủ ở Rye, New York với cha mẹ và ba anh chị em. Căn nhà được bán lần cuối với giá 1.125.000 USD vào năm 2001.
{keywords}
Hillary Rodham Clinton sinh ra ở Chicago, nhưng gia đình bà đã chuyển đến ngôi nhà 4 phòng ngủ ở ngoại ô Park Ridge, Illinois này khi bà mới 3 tuổi.
{keywords}
Bà Michelle Obama lớn lên trong một ngôi nhà 2 tầng đi thuê ở South Side, Chicago.
{keywords}
Đệ nhất phu nhân Melania Trump lớn lên trong một ngôi nhà khiêm tốn ở Sevnica, Slovenia. Bà Melania là đệ nhất phu nhân thứ hai sinh ra bên ngoài nước Mỹ.

Theo Dân trí

Căn nhà bạc tỷ sau nhiều năm tích cóp 'bỏ phố, về quê' của vợ chồng trẻ

Căn nhà bạc tỷ sau nhiều năm tích cóp 'bỏ phố, về quê' của vợ chồng trẻ

Quyết định rời Hà Nội về Bắc Giang lập nghiệp, sau 5 năm kết hôn, vợ chồng chị Hương đã xây dựng được một ngôi nhà khang trang, tự tay chọn lựa từng món đồ nội thất.