- Nổi tiếng trên toàn thế giới là thiên đường hoa, công viên Hitachi Seaside - tỉnh Ibaraki - là một điểm đến hấp dẫn, thu hút với mọi du khách khi đến Nhật Bản.

Với diện tích gần 200 ha, công viên Hitachi luôn đẹp rực rỡ bởi hoa nở rộ quanh năm. Mỗi khoảng không, những ngọn đồi và cánh đồng nơi đây luôn là những thảm hoa rực rỡ theo từng mùa khiến cho công viên này được mệnh danh là ‘thiên đường có thật’ với những tiên cảnh sắc màu các loài hoa

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của công viên chính là ngọn đồi vọng ra bãi biển Ajigaura. Đây là ngọn đồi kỳ ảo với 4 lần đổi màu trong một năm theo các mùa hoa. Mỗi mùa là một loài hoa phủ tấm áo sắc màu biến ngọn đồi trở nên lung linh và kỳ ảo. Một lần được đến thăm, du khách đều ngỡ ngàng với cảnh sắc hiếm có trên toàn thế giới ở nơi đây.

Đặc biệt nhất trong công viên là hoa Nemophila màu xanh dương với 4,5 triệu cây nở đồng loạt vào mùa xuân, đẹp mướt mát như bầu trời dưới mặt đất. Cao chừng 25 cm, Nemophila có hình dáng tuyệt đẹp, với những sắc hoa khác nhau từ xanh đến tím. 

Cứ khoảng đầu tháng 4 đến tháng 5 hàng năm, mùa hạ sang, hàng triệu bông hoa Nemophila xinh xắn nở xanh cả các sườn đồi. Hàng năm, công viên đều tổ chức lễ hội Hanami Nemophila – lễ hội ngắm hoa.

{keywords}

{keywords}

Vào tháng 6 đầu mùa hè, một loài cây đặc trưng nơi đây lại bung sắc. Khi đó, cả quả đồi được phủ bởi hàng ngàn cây Kochia. Cây Kochi lúc còn non phủ lên quả đồi một màu xanh dịu mát. Ngắm màu xanh lá của Koichia không ai có thể ngờ đây là loài cây cứng cỏi, có sức chịu đựng mãnh liệt. Kochia có thể chịu đựng hạn hán, thậm chí là đất mặn hay bị nghèo dinh dưỡng nhất.

{keywords}

{keywords}

Vào mùa thu, khi Kochia trưởng thành, chúng chuyển dần sang màu đỏ. Hình ảnh Kochia về thu nhuộm đỏ cả không gian Hitachi đã trở thành đặc trưng của nơi đây. Khi Koichia đỏ rực cũng là lúc những cánh rừng, vạt cỏ nơi đây chuyển mùa - 'mùa lá đỏ' đặc trưng rực lên trong tiết trời se lạnh.

{keywords}

{keywords}

Khoảng cuối tháng 9 và đầu tháng 10 là thời gian thích hợp nhất để ngắm hoa cánh bướm (cosmos). Sắc hoa tím dịu, mỏng manh tràn ngập cả ngọn đồi là lúc du khách cảm nhận được sự dịu mát của tiết trời và quyến rũ của cỏ cây nơi đây.

{keywords}

{keywords}

 

Mời độc giả xem thêm những thiên đường hoa ở công viên Hitachi Seaside:


{keywords}


{keywords}

{keywords}

{keywords}

Phong Hà