Phát triển game là một quá trình rất phức tạp và không phải cứ có ý tưởng sẽ được thực hiện ngay thành những dòng code. Các nhà phát triển dành rất nhiều thời gian để mở rộng các vấn đề trước khi thực hiện nó. Far Cry 4 cũng không nằm ngoài quy luật này.

Trước khi thực hiện tựa game, Ubisoft không chỉ cử người tới tận những vùng lạnh giá và hoang dã nhất của dãy Himalayas tại Nepal để nghiên cứu, họ còn tạo ra những bức concept rất giá trị để lấy ý tưởng cho sau này. Giám đốc nghệ thuật của Ubisoft, Jean-Alexis Doyon và đội của ông sẽ cho chúng ta một cái nhìn toàn cảnh về môi trường tuyệt vời trong Far Cry 4.

“Đây là bức concept đầu tiên khi chúng tôi quyết định sẽ đưa bối cảnh của Far Cry 4 tới Nepal”, giám đốc thương hiệu Far Cry 4, Henri Guay nhận định. “Chúng tôi đã thử xây dựng khung cảnh như thế này dựa trên hình mẫu của ngôi đền Gansehthan tại Bharatpur, Nepal.”

Một nhóm nhỏ được cử tới Nepal giúp Ubisoft có cái nhìn từ tổng quan tới chi tiết về kiến trúc và vẻ đẹp tự nhiên tại vùng đất này. Ở khoảng cách như trong bức ảnh, bạn có thể thấy những cánh rừng cây Linh Sam Tây Tạng bạt ngàn. “Chúng tôi đã tìm hiểu kĩ kiến trúc và cố gắng hòa mình vào môi trường nơi đây”, Guay nói. “Từ bức ảnh gốc, chúng tôi đã tiến hành giảm nhiệt độ đi từ 5 tới 10 độ, làm cho nó có thêm chút tuyết và trông mát mẻ hơn.”

Ubisoft đã do dự khi chia sẻ khá nhiều các chi tiết về những dãy núi tại Kyrat. Tuy nhiên có lẽ game thủ nên biết rằng việc đưa công cụ leo núi như súng bắn dây thừng hay cái “bồ cào” cho dân leo núi sẽ giúp nhân vật chính, Ajay có thể leo nên được những khu vực đẹp không tưởng.

Các khu “tiền đồn” là những thứ chắc chắn không thể thiếu trong Far Cry. Ngoài là khu vực checkpoint, game thủ có thể sẽ tìm được rất nhiều thứ ở đây, Trong suốt thời gian chơi, những khu vực này đóng vai trò là đài phát thanh tuyên truyền tư tưởng của kẻ độc tài – nhân vật phản diện chính, Pagan Min. May mắn thay, trong số những người tuyên truyền đó sẽ có người phản đối chế độ của hắn, đồng thời sẽ là người chỉ đường dẫn lối cho Ajay lật đổ tay độc tài này.

Bức concept trên miêu tả một trong số những ngôi đền trên sườn Himalayas. “Những khu vực như vậy giúp chúng tôi kiểm tra được xem, ánh sáng đã thực sự chân thực chưa”, Guay cho biết. “Trong Far Cry 4, đa số thời gian bạn sẽ lang thang ngoài trời, nhưng khi vào trong bóng tối mức độ tương phản sẽ tạo nhiều điều bất ngờ cho bạn.”

Các tháp phát thanh như trong Far Cry 3 sẽ được thay thế bằng tháp chuông trong Far Cry 4. Khi người chơi thực hiện hành động rung chuông, đồng nghĩa với khu vực đó đã được giải phóng. “Pagan Min đã tàn phá nền văn hóa ở đây, hắn cấm sử dụng tháp chuông và thay vào đó, hắn xây dựng những khu vực phát thanh để truyền bá tư tưởng của mình.”, Guay cho biết.

Kyrat có một lịch sử và nền văn hóa từ rất lâu đời. Xen giữa những cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp là những khu vực linh thiêng của đền chùa, miếu mạo nơi đây. Các nhà sản xuất đã cố gắng đưa toàn bộ chúng vào trong Far Cry 4. Nhưng bên cạnh đó, chắc chắn sẽ không thể thiếu được những trận chiến vô cùng khốc liệt giữa phe kháng chiến chống lại kẻ độc tài Pagan Min.

Far Cry 4 chính thức được phát hành vào 18/11/2014 trên cả PC và console.

Theo Game4v