Hôm qua (08/04) game Chiến Binh CS đã được ra mắt đông đảo cộng đồng giới trẻ. Chiến Binh CS là sản phẩm giải trí trực tuyến theo thể loại Mobile eSports 3D góc nhìn thứ 3. Sản phẩm này có nội dung khá tương đồng với Counter Strike, một biểu tượng eSports thế giới và là môn thi đấu thể thao điện tử không thể thiếu tại các cuộc thi danh tiếng như World Cyber Game. 
Đại diện JOY và CMN trả lời phỏng vấn
Chiến Binh CS sử dụng engine game Skylitch, một engine (mã nguồn) hoàn toàn do đội ngũ 14 kỹ sư phần mềm trẻ tuổi tại studio JOY Entertainment tự phát triển. Với tuổi đời trung bình của thành viên khoảng 23 tuổi, JOY Entertainment là studio game đầu tiên tại Việt Nam có khả năng tự sản xuất một sản phẩm giải trí trực tuyến 3D phức tạp mà không phải dựa vào nguồn engine từ nước ngoài. Hơn thế nữa, thời gian phát triển thành công engine Skylitch cũng khá nhanh chóng, chỉ trong vòng 02 năm, từ năm 2012 tới nay.
Lê Giang Anh- CEO của JOY Entertainment
Anh Thắng - CEO của CMN Online
Có số vốn đầu tư khá khiêm tốn, chỉ khoảng 02 tỷ đồng chi phí đầu tư nhân sự, cơ sở hạ tầng trong vòng 02 năm. Mục tiêu chính là đưa Chiến Binh CS vượt ra ngoài biên giới Việt Nam, chinh phục thị trường Đông Nam Á và khu vực Châu Á trong tương lai. Cũng theo thông tin từ nhà bảo trợ CMN Online, Chiến Binh CS sẽ được thử nghiệm chính thức tại Việt Nam vào ngày 09/04/2014.
Các phóng viên chăm chú theo dõi giới thiệu về game
Tại buổi giới thiệu này, đại diện các bạn trẻ làm game đã chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc hiện hữu của ngành game di động và trình bày một số mong muốn để phát triển ngành game thể thao điện tử trên di động nước nhà. Bên cạnh đó cũng đã chia sẻ sâu về công nghệ sản xuất engine game, đào tạo nhân sự và những kinh nghiệm trong quá trình phát triển sản phẩm Chiến Binh CS nói riêng và game giải trí trên di động nói chung.
Mọi người đều rất chăm chú test game
Thông qua buổi họp báo, đơn vị sản xuất game mong muốn nhận được sự cổ vũ, khích lệ của các cơ quan chức năng, các cơ quan báo chí để những lập trình viên người Việt trẻ được tiếp thêm niềm tin, tạo nên những điều kỳ diệu như “hiện tượng” Flappy Bird đã đạt được trong thời gian qua.