Bình Dương vừa ra quân thực hiện cao điểm 40 ngày đêm tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 trên địa bàn tỉnh với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ kích hoạt 532.205 tài khoản trước ngày 31/8/2023, để triển khai phục vụ mục đích chuyển đổi số.

Để hoàn thành mục tiêu đã đặt ra, Công an tỉnh đã phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức huy động đoàn viên thanh niên tinh nguyện vào cuộc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 cho người dân trên 9 huyện, thị trong tỉnh. 

Thành phố Thuận An là một trong những địa phương phát triển kinh tế, xã hội và đông dân cư nhất tỉnh Bình Dương. Chỉ tiêu đặt ra cho thành phố Thuận An là 294.860 tài khoản.

Để hoàn thành để hoàn chỉ tiêu kích hoạt tài khoản định danh điện tử, ngoài các điểm cố định, Công an thành phố Thuận An đã tổ chức thu nhận tài khoản định danh điện tử lưu động cho công nhân, người lao động tại các công ty trên địa bàn.

Để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ, thành phố Thủ Dầu Một đã huy động cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các phường, phối hợp với các địa phương, tổ dân phố, ban quản trị, ban quản lý các khu dân cư… thành lập nhiều tổ với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, định danh và xác thực điện tử.

Lực lượng tình nguyện viên làm việc từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm tất cả các ngày trong tuần đến tận nhà hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID, định danh và xác thực điện tử. 

Song song với việc thực hiện tích hợp, kích hoạt tại các trụ sở cơ quan nhà nước, thành phố còn tổ chức đến các địa điểm công cộng, nơi tập trung đông dân cư sinh sống, lao động để thực hiện kích hoạt cho người dân như Khu nhà ở xã hội, trung tâm thương mại, chợ... Xác định Bến xe khách tỉnh Bình Dương trên địa bàn phường Chánh Nghĩa là một trong những địa điểm tập trung lưu lượng đông người dân, công an thành phố TDM đã phối hợp cùng lực lượng công an phường Chánh Nghĩa tiến hành lập 01 tổ lưu động tích hợp, hướng dẫn kích hoạt tại ngay quầy bán vé của Bến xe và phát loa thông báo mời gọi tài xế, phụ xe cùng hành khách tại khu vực đến thực hiện tích hợp, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2.

Ngoài lực lượng chuyên ngành, các ban ngành đoàn thể, lực lượng tình nguyện viên làm việc từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm tất cả các ngày trong tuần đến tận nhà hướng dẫn, hỗ trợ người dân tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID, định danh và xác thực điện tử. 

Hồi đầu năm nay, Bình Dương là địa phương được giao triển khai thí điểm sử dụng bằng lái xe tích hợp trên tài khoản định danh điện tử. 

Tại Nghị quyết 50/NQ-CP ngày 8/4/2023, Chính phủ yêu cầu Bộ Công an chủ trì triển khai thí điểm sử dụng bằng lái xe tích hợp trên tài khoản định danh điện tử tại tỉnh Bình Dương; báo cáo Chính phủ, Thủ tướng giải pháp triển khai thí điểm trong tháng 4/2023. Tài khoản này được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNeID), do Bộ Công an phát triển.

Ngọc Minh và nhóm PV, BTV