Ehomebooks – đơn vị xuất bản sách Giáo dục gia đình đang thực hiện chiến dịch bán 2000 bản sách văn học thiếu nhi Chú thỏ nhung và trích 20 nghìn đồng từ mỗi cuốn sách được bán ra nhằm góp phần giúp đỡ nhân dân miền Trung. Toàn bộ số tiền được trích từ việc bán sách sẽ được gửi tới quỹ Nhà chống lũ.

Để chung tay trong hoạt động gây quỹ này, độc giả có thể độc giả mua sách tại website của Ehomebooks hoặc qua fanpage của đơn vị này. Người mua sách không phải chi trả phí vận chuyển.

{keywords}
Tình yêu thương là phép màu hiện thực hóa ước mơ - là thông điệp từ cuốn sách 'Chú thỏ nhung'.

Tình yêu thương là phép màu hiện thực hóa ước mơ - là thông điệp từ cuốn sách Chú thỏ nhung được viết bởi tác giả Margery Williams. Cũng chính nhờ thông điệp nhân văn này, cho đến nay sau gần 100 năm kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1922, Chú thỏ nhung vẫn khiến các thế hệ bạn đọc rơi nước mắt.

Chú thỏ nhung là một món quà đồ chơi mà cậu bé được tặng trong dịp Giáng sinh. Chú được cậu bé yêu quý vì vẻ đẹp lộng lẫy, sự "mũm mĩm tròn trĩnh đúng kiểu của mọi chú thỏ trên đời". Nhưng rồi những đồ chơi hiện đại khác xuất hiện, khiến cậu bé bỏ rơi Thỏ Nhung.

Từ khi không được chơi cùng cậu bé, Thỏ Nhung sống trong tủ đồ chơi với nỗi mặc cảm xấu xí và lạc hậu. Chú thấy mình "chẳng giống bất cứ thứ gì" vì chú không biết ngoài kia có những con thỏ thật và vì chú nghĩ "bọn thỏ đều nhồi đầy mùn cưa như chú".

Trong tủ đồ chơi, các đồ chơi dây cót hiện đại khác luôn bắt nạt, khinh rẻ chú. Duy chỉ có bác Ngựa Da luôn đối xử tốt với chú. Trong suy nghĩ của Thỏ Nhung, bác Ngựa Da là thật và chú ước mong phép màu trở thành "thật" sẽ đến với mình.

Bác Ngựa Da nói rằng để trở thành thật, Thỏ Nhung phải được một bản nhỏ yêu thương thực sự và phải chịu nhiều nỗi đau, đó là sẽ xấu đi, mắt sẽ rơi xuống, tóc sẽ rụng và da sẽ sờn rách. Thỏ Nhung chấp nhận những điều đó để được trở thành thật dù chú nghĩ việc trở nên xấu xí sẽ rất buồn.

Và một ngày kia, cậu bé đến ôm lấy thỏ nhung rồi từ đó cả hai trở thành những người bạn không thể thay thế. Rồi cậu bé bỗng trở bệnh, mọi đồ chơi cũ kỹ, sờn rách như Thỏ Nhung người lớn bỏ vào bao tải và quyết định sẽ đốt.

Nhưng phép màu đã xảy ra với chú thỏ đồ chơi nhút nhát, nhờ vào tình yêu thương của cậu bé Thỏ Nhung đã trở thành thật – một chú thỏ có thể chạy nhảy trong rừng.

Chú Thỏ Nhung là cuốn sách được viết cho thiếu nhi nhưng phù hợp với tất cả mọi người bởi nó chứa đựng nhiều điều đáng suy ngẫm.

Những nỗi buồn, những tâm sự của chú Thỏ Nhung với bác Ngựa Da có thể khiến bạn áy náy vì cách đã từng đối xử với những món đồ chơi của mình. Hình tượng chú Thỏ Nhung cho thấy rằng dù chỉ là những đồ chơi vô tri nhưng chúng là những người bạn tuổi thơ đáng mến.

Và hơn hết, tình yêu thương của cậu bé với chú Thỏ Nhung đã chắp cánh cho phép màu giúp chú trở thành thật như nguyện ước. Thông qua lớp nghĩa này, tác giả muốn nhắn gửi tình yêu thương chính là sức mạnh giúp mỗi người chúng ta sống hạnh phúc hơn, biến những điều không thể thành có thể.

Tình Lê 

Tác phẩm lấy cảm hứng từ 'bà trùm buôn lậu' đoạt giải A cuộc thi viết đề tài CAND

Tác phẩm lấy cảm hứng từ 'bà trùm buôn lậu' đoạt giải A cuộc thi viết đề tài CAND

Bộ Công an phối hợp với Hội Nhà văn Việt Nam vừa trao giải cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ 4.