Ngày hôm qua là một ngày trọng đại của Shanda Games khi mà tựa game đình đám Final Fantasy XIV: A Realm Reborn được triển khai giai đoạn thử nghiệm không reset tại Trung Quốc. Phiên bản lần này không có quá nhiều thay đổi so với các phiên bản cũ, giống như những gì Shanda Games đã từng đề cập tới việc Final Fantasy XIV khá giống với bản gốc.

Trước sự kiện quan trọng này, Shanda Games đã hợp tác với hãng hàng không của Trung Quốc – Spring Airlines – để quảng bá cho Final Fantasy XIV. Các cô tiếp viên hàng không sẽ ăn mặc giống như các nhân vật trong game, với những phần quà miễn phí và thậm chí có cả một chương trình biểu diễn violin trực tiếp.

Mặc dù chiến dịch quảng cáo này của Shanda Games có phần táo bạo và hơi "lạ đời" song vẫn gây được ấn tượng với khá nhiều người trên chuyến bay. Nhưng hãy nhìn nhận lại, bạn có thấy điều này là quá sai lầm không khi mà các vị hành khách chỉ muốn có muộn chuyến bay yên bình, tốt đẹp và đa số trong số họ cũng không biết đến game là gì. Thật sự thì hãng hàng không này đang muốn có tăng thêm ngân sách chăng?

Có vẻ như chiến dịch quảng bá hàng triệu USD của Shanda Games lần này đã bị phung phí một cách vô ích, và một phần của công ty bây giờ đã thuộc quyền sở hữu của Perfect World. Các chiến lược quảng bá dại dột và vô vị, phải chăng Shanda Games không thể nghĩ ra được một biện pháp chi tiêu hàng chục triệu USD một cách tốt hơn?

Hữu Trung - theo mmosite