Ba tháng sau khi máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia biến mất không dấu vết, các điều phối viên tìm kiếm ở Australia, hôm nay (4/6), công bố đề nghị tìm nhà thầu tiếp tục tìm kiếm mặc dù chiến dịch rà soát ở nam Ấn Độ Dương đến nay vẫn chưa mang lại kết quả.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Tân Hoa xã dẫn các nguồn tin thân cận với Cơ quan An toàn Vận tải Australia (ATSB) cho biết, yêu cầu này được đưa ra nhằm tìm kiếm một công ty chuyên nghiệp có khả năng tìm kiếm dưới lòng đại dương, vì tàu ngầm Bluefin 21 của Hải quân Mỹ ngừng tham gia trong vòng 1 tháng nữa.

Theo ATSB, tham gia với vai trò một nhà thầu chủ chốt, cơ quan này sẽ cung cấp các ý kiến chuyên môn, trang thiết bị và tàu thuyền cần thiết để bảo đảm một cuộc tìm kiếm dưới nước được tăng cường đối với chiếc Boeing 777 ở khu vực được xác định phía nam Ấn Độ Dương.

{keywords}
Các hoạt động tìm kiếm MH370 đến nay vẫn chưa mang lại kết quả.


MH370 chở 239 người gồm 227 hành khách đã mất tích bí ẩn ngày 8/3 khoảng 1 giờ sau khi khởi hành từ Kuala Lumpur trong hành trình tới Bắc Kinh.

"Cục An toàn Vận tải Australia cho rằng cuộc tìm kiếm ở vùng xung quanh các tín hiệu nhịp được dò thấy giờ đây có thể được xem là đã hoàn tất và, theo đánh giá chuyên môn của họ, khu vực này giờ có thể xem là không phải nơi yên nghỉ cuối cùng của MH370", Tân Hoa xã cho biết.

Trung tâm chỉ đạo tìm kiếm đã chuyển từ Perth ở phía tây Australia sang Canberra cách xa hơn và ngụ ý rằng hy vọng về một sự đột phá đang mờ dần.

Theo ATSB, đơn vị trúng thầu sẽ khu biệt, xác định và vẽ bản đồ vùng MH370, sử dụng thiết bị chuyên biệt chẳng hạn như các phương tiện tự động dưới nước có trang bị hệ thống ghi hình quang học hoặc siêu âm.

Chiến dịch tìm kiếm tăng cường đối với MH370 sẽ bắt đầu vào tháng 8/2014 và dự kiến kéo dài 12 tháng, phụ thuộc vào các điều kiện thời tiết. Đơn vị trúng thầu sẽ dùng dữ liệu từ một cuộc khảo sát đo độ sâu của biển (đã được tiến hành) để xác định vùng tìm kiếm.

Thanh Hảo