DKSH được biết đến như đối tác, nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường đáng tin cậy của các doanh nghiệp có nhu cầu phát triển ở nhiều ngành hàng khác nhau, trong đó có ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Tại Việt Nam, DKSH đồng hành cùng nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới với các giải pháp toàn diện đã giúp các doanh nghiệp đạt nhiều kết quả ấn tượng trong hoạt động kinh doanh. Để làm được điều này, DKSH đã thành công trong việc triển khai chiến lược “glocalization”, xu hướng của các tập đoàn toàn cầu với mục đích kết hợp yếu tố “toàn cầu hoá” với “địa phương hoá” thông qua sự thấu hiểu địa phương. Ông Kim Lê Huy - Tân Phó Chủ tịch ngành hàng tiêu dùng, Công ty TNHH DKSH Việt Nam chia sẻ về thị trường và chiến lược tạo nên thành công cho DKSH tại Việt Nam.

 Ông Kim Lê Huy, Phó Chủ tịch ngành hàng tiêu dùng, DKSH Việt Nam

- Ông đánh giá như thế nào về triển vọng của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại thị trường Việt Nam trong thời kỳ hậu đại dịch?

Đại dịch Covid-19 là một trong những nguyên nhân làm suy giảm của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại thị trường Việt Nam trong những năm qua, tuy nhiên, nước ta đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi từ cuối năm 2021. Theo báo cáo từ Nielsen, FDI (vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài) vào Việt Nam đã tăng trong hai tháng đầu năm 2022, cùng với việc liên tục tái mở cửa các hoạt động thị trường, Chính phủ đã dự báo GDP sẽ tăng khoảng 5-6% trong năm nay. Có thể thấy, thị trường đang bùng nổ trở lại và tôi lạc quan về triển vọng của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại Việt Nam và trên toàn châu Á.

- Ngành hàng tiêu dùng của DKSH Việt Nam có chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch hay không? Xin ông chia sẻ thêm tình hình hoạt động của ngành hàng tiêu dùng tại thị trường Việt Nam.

Bất chấp nhiều thách thức do việc đóng cửa nghiêm ngặt trong năm qua, ngành hàng tiêu dùng của chúng tôi vẫn tăng trưởng tại thị trường Việt Nam. Trên thực tế, việc kết hợp hài hòa giữa uy tín đến từ Thụy Sĩ và tinh thần “không gì là không thể” của người châu Á, DKSH luôn đổi mới và phát triển để hoạt động tốt hơn nữa, thậm chí trong những thời điểm khó khăn. 

 DKSH mang đến những giải pháp toàn diện cho sự phát triển của đối tác và khách hàng

Bên cạnh dịch vụ phân phối đẳng cấp quốc tế và chuyên môn vững chắc, DKSH còn cung cấp các giải pháp tích hợp được tùy chỉnh cho từng nhu cầu của doanh nghiệp, từ tìm nguồn cung ứng, thấu hiểu thị trường, cho đến bán hàng, marketing và các dịch vụ hậu mãi.

Là nhà cung cấp dịch vụ phát triển thị trường hàng đầu trên 36 quốc gia, DKSH luôn là đối tác tin cậy cho sự phát triển của hàng trăm thương hiệu tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào khi đồng hành cùng nhiều khách hàng lâu năm và đạt được những cột mốc ấn tượng. Mặc dù gặp không ít khó khăn trong tình hình đỉnh điểm của đại dịch, nhưng với sự hỗ trợ từ DKSH, Fumakilla đã đạt doanh thu nghìn tỷ trong năm 2021.

- Vậy chiến lược để ngành hàng tiêu dùng của DKSH có được những thành công trên là gì?

Phải nói rằng “glocalization” là từ khóa thành công của chúng tôi. Với kinh nghiệm hơn 150 năm trên toàn cầu, DKSH thấu hiểu từng thị trường mà chúng tôi hoạt động. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, chúng tôi sở hữu chiến lược riêng, tiêu chuẩn quốc tế, cùng những phương thức tốt có thể áp dụng được cho từng thị trường khác nhau. Đó chính là yếu tố “toàn cầu hóa - globalization” được hình thành tại DKSH.

 “Glocalization” là từ khóa tạo nên thành công của DKSH

Yếu tố "địa phương hóa - localization " cũng quan trọng không kém. Đây chính là điểm khác biệt của chúng tôi so với các công ty hoạt động cùng lĩnh vực. Chúng tôi liên tục đầu tư phát triển nhân tài địa phương, những người mang đến sự độc đáo và kinh nghiệm cá nhân đóng góp cho công ty, từ đó giúp DKSH củng cố một trong những nguồn tài nguyên quý báu nhất: sự thấu hiểu thị trường địa phương. Với ưu thế này, chúng tôi thâm nhập thị trường tốt hơn và nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trên toàn thế giới.

Đồng thời, chúng tôi mang lại những cơ hội phát triển nghề nghiệp công bằng cho tất cả nhân viên, vì vậy ngành hàng tiêu dùng tại DKSH Việt Nam đã và đang thu hút, giữ chân những nhân tài trên thị trường. Tôi hy vọng rằng điều này sẽ giúp DKSH tiến xa hơn trên hành trình đóng góp vào sự phát triển của các đối tác và khách hàng tại Việt Nam, trong khu vực châu Á và trên toàn cầu.

Ngọc Minh (thực hiện)