Tối 17/9, trao đổi với VietNamnet, Tiến sĩ, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết anh N.T.T (21 tuổi) đang được điều trị tại Khoa trong tình trạng nặng.

Đây là chiến sĩ bị thương khi đang tham gia cứu hỏa tại một nhà xưởng thuộc cụm công nghiệp Tháp Chàm (Ninh Thuận) đêm 16/9.

Theo bác sĩ Hiệp, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy vào 3h22 phút ngày 17/9. Người bệnh vừa bị bỏng xăng vừa bị bỏng nước sôi, bỏng độ 2 với diện tích lớn, chiếm 46% cơ thể. Bác sĩ Hiệp đánh giá đây là tình trạng khá nặng. 

Bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Minh Hoàng.

Ê-kíp điều trị đã tiến hành bù dịch, điện giải, sử dụng kháng sinh, thay băng và giảm đau, hỗ trợ dinh dưỡng cho người bệnh. Sau khi được tích cực điều trị, bệnh nhân ổn định. Các bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn tiến trong những ngày tiếp theo.

Trước đó, một nhà xưởng thuộc cụm công nghiệp Tháp Chàm (Ninh Thuận) bị cháy vào tối 16/9. Ngọn lửa bao trùm toàn bộ nhà xưởng có diện tích khoảng 500 m2, kết cấu khung thép mái tôn và đã sụp đổ một phần công trình. Quá trình tham gia cứu hoả, chiến sĩ nghĩa vụ N.T.T (sinh năm 2002) gặp nạn và được chuyển lên TP.HCM cấp cứu.