11h trưa 8/6, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM sang khu vực cách ly tại khoa Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.

{keywords}
Ê-kíp bác sĩ vẫn chuyển chiến sĩ công an sang bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

TS.BS.CK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy nhận định, bệnh viện sẽ tập trung toàn lực cứu chữa cho chiến sĩ công an.

Nói về tình hình bệnh nhân, TS.BS CK2 Phan Thị Xuân, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, anh nhiễm Covid-19 đến nay đã là ngày thứ 7.

Hiện bệnh nhân hoàn toàn lệ thuộc vào máy thở và ECMO, huyết áp vẫn phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương đang được lọc máu.

"Bệnh nhân đang được hỗ trợ cả về tuần hoàn, về hô hấp và thận. Dù khó khăn, nhưng chúng tôi đang tập trung hết sức để cứu chữa bệnh nhân”, bác sĩ Xuân nói.

{keywords}
Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đến thăm bệnh nhân 8944. Ảnh: BVCC.

Chiều cùng ngày, Bí thư thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, cùng Thiếu tướng Cao Đăng Hưng (Phó Giám đốc Công an TP.HCM), PGS.TS Tăng Chí Thượng (Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM) và đại diện các ban ngành đến thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và tình hình sức khỏe chiến sĩ công an P.C.Đ - bệnh nhân 8944.

Tại đây, bí thư Nên mong rằng, với kinh nghiệm điều trị những ca nặng trước đây của các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ có thể giúp đồng chí Đ. vượt qua cơn hiểm nghèo.

Chiến sĩ công an, tên P.C.Đ (42 tuổi), thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung, quận Tân Phú. 

Trong 4 ngày từ 28/5 đến 31/5, anh trực tại chốt Bệnh viện quận Tân Phú, được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1/6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 1-4/6, anh trực ở chốt 128B kênh Tân Hóa. Từ ngày 2/6, anh Đ. thấy mệt. Đến ngày 4/6, anh bị sốt cao, sau đó mệt nhiều và khó thở.

Ngày 6/6, anh vẫn sốt, mệt và khó thở nên đi khám, được phân luồng, chuyển phòng cách ly tạm và được xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Anh được Bộ Y tế công bố là bệnh nhân 8944.

Người vợ đi cùng bệnh nhân cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cũng cho kết quả dương tính, được công bố là bệnh nhân 8945.

Cũng trong ngày 6/6, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Công an Thành phố (TP.HCM) sang khoa Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng suy hô hấp. Sau đó, bệnh nhân được điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn, tuy nhiên, tình trạng vẫn diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển.

Tú Anh

Chiến sĩ công an mắc Covid-19 tổn thương phổi, suy hô hấp nặng

Chiến sĩ công an mắc Covid-19 tổn thương phổi, suy hô hấp nặng

Bệnh nhân bị suy hô hấp, tổn thương phổi, đang được xem xét đặt ECMO (tim phổi nhân tạo).