- Một thí sinh là chiến sĩ đang công tác tại nhà giàn DK1, Trung đoàn 251, Vùng 2 Hải quân đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 để xét tuyển vào ĐH.

{keywords}

Đó là thí sinh L.T, sinh năm 1995, thường trú tại quận 4, TPHCM. Sau một năm tốt nghiệp THPT, tháng 9/2014, L.T chính thức nhập ngũ. Kỳ thi năm nay L.T được Trung đoàn 251 cử đi thi và học tại các trường dân sự, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phục vụ trong quân đội lâu dài.

Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, L.T đăng ký dự thi tại cụm thi do Trường ĐH Sư phạm TPHCM chủ trì. Chiến sĩ này đăng ký dự thi 3 môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh.

Có một chút rắc rối, khi khai hồ sơ, thí sinh L.T cũng như đơn vị không biết nhà giàn DK1 thuộc khu vực ưu tiên nào. Khi đến nộp hồ sơ đăng ký ở Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM, L.T. được cán bộ tuyển sinh ở đây ghi nhận việc chưa biết khai khu vực ưu tiên thế nào. Sau khi nhờ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục của Bộ GD-ĐT xác định, thí sinh T thuộc khu vực 1 (được cộng 1,5 điểm) và thuộc đối tượng 03 (được cộng 2 điểm ưu tiên).

Ngoài ra, một trường hợp cũng đặc biệt khác ở phía Nam là 3 cha con cùng nộp hồ sơ dự thi đại học. Đó cha con ông Văn Bá Thọ quê ở Quảng Nam (sinh năm 1965) và con trai là Văn Bá Chương (sinh năm 1994). Ông Thọ và Bá Chương đều đã tốt nghiệp THPT giờ đăng ký dự thi theo dạng thí sinh tự do. Hai cha con đều đăng ký thi ba môn là Toán, Hóa, Sinh để xét tuyển vào ĐH. Còn em của Bá Chương hiện đang học lớp 12 tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên huyện Hóc Môn cũng đăng ký dự thi tại trung tâm để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH.

  • Lê Huyền