Đã thành thông lệ, vào những ngày cận Tết các cán bộ chiến sĩ Công an quận Bắc Từ Liêm lại quây quần bên nhau trổ tài gói bánh chưng.

Đây là hoạt động thường niên của đơn vị nhằm gắn kết tình cảm các chiến sĩ khi ở lại đơn vị làm nhiệm vụ những ngày Tết. Cũng làm vơi nỗi nhớ nhà của các anh em chiến sĩ năm đầu ăn Tết xa gia đình.

Các chiến sĩ sẽ đi chợ từ sớm để mua lá, đỗ và gạo... chuẩn bị cho nồi bánh chưng của đơn vị. Dù là đàn ông nhưng các anh đi chợ rất khéo. Các vật liệu để phục vụ việc gói bánh đều được chọn kỹ càng.

{keywords}
Các chiến sĩ sẽ tự tay chuẩn bị lá dong, lạt, nhân bánh...
{keywords}
Có những chiến sĩ trẻ năm đầu tiên được tự tay gói bánh chưng
{keywords}
 
{keywords}
Dù là đàn ông nhưng các chiến sĩ gói bánh rất khéo

Thiếu tá Phương Minh Thắng, Phó trưởng Công an Quận Bắc Từ Liêm cho biết, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân yên tâm đón Tết, cán bộ chiến sĩ của đơn vị đều được huy động 100% quân số ứng trực. Chính vì vậy, việc tổ chức gói bánh chưng là dịp để anh em gần gũi động viên nhau khi phải xa quê hương.

Năm nay cán bộ, chiến sĩ Công an quận Bắc Từ Liêm gói được 130 chiếc bánh chưng.

{keywords}
Không ai nghĩ những chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy lại có tài nấu ăn khéo léo đến thế
{keywords}
 
{keywords}
Những chiếc bánh chưng vuông vắn không khác gì được gói bởi những bà cô, bà mẹ...
{keywords}
Các chiến sĩ sẽ luộc bánh đủ 12 tiếng để đảm bảo không bị "lại gạo"
{keywords}
Những mẻ bánh đầu tiên "ra lò"
{keywords}
 

Bên cạnh chuẩn bị hậu cần đón Tết, những ngày này, đơn vị thường xuyên họp với cán bộ chiến sĩ phụ trách công tác kiểm tra, chữa cháy để đôn đốc anh em chuẩn bị kỹ càng phương tiện, sẵn sàng chiến đấu. 

Đình Hiếu

Cảnh bếp lửa hồng, tết đoàn viên ngồi trông nồi bánh chưng trên phố ở Hà Nội

Cảnh bếp lửa hồng, tết đoàn viên ngồi trông nồi bánh chưng trên phố ở Hà Nội

Hình ảnh bếp luộc bánh chưng, người thân trong gia đình ngồi hàn huyên, đoàn viên ngày tết vốn thấy nhiều ở những vùng quê, nay xuất hiện bên những con phố ở Hà Nội vào những ngày cuối tháng Chạp.