Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ra rạp năm 2015 và là một trong những bộ phim thành công nhất năm ở cả khía cạnh giải thưởng lẫn thương mại. Phim do Victor Vũ (đạo diễn của phim Người vợ cuối cùng đang gây chú ý ở rạp chiếu- PV) thu về 100 tỷ đồng và sau đó giành cả giải Đạo diễn xuất sắc, Bông sen vàng tại LHP Việt Nam 19. Tác phẩm cũng giúp quảng bá hình ảnh Phú Yên tuyệt đẹp - bối cảnh chính của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Chính vì vậy, tác phẩm này đã được chọn trình chiếu mở màn cho chương trình Điện ảnh với Phú Yên diễn ra từ 15-17/11/2023. Nhân sự kiện này, đại diện đoàn làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cũng sẽ tới Phú Yên để giao lưu với khán giả. Cùng với đó, 10 bộ phim khác cũng sẽ được trình chiếu dịp này. 

hoa vang co xanh.jpg
Cảnh trong phim 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'. 

Đây là sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh và các điểm đến độc đáo, thu hút đoàn làm phim trong nước và quốc tế đến quay phim tại Phú Yên nói riêng, các tỉnh thành của Việt Nam nói chung, góp phần phát triển du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) tổ chức.

Tiêu điểm của chương trình là Hội thảo quốc tế Bộ chỉ số môi trường làm phim gắn với phát triển kinh tế, xã hội từ thực tế tỉnh Phú Yên, trong đó lần đầu tiên tại Việt Nam "Chỉ số thu hút đoàn làm phim/ PAI (Production Attraction Index)" do VFDA xây dựng được công bố và triển khai thí điểm, đánh giá sự quan tâm của tỉnh - thành phố và nâng cao sức hấp dẫn của từng địa phương, mở cánh cửa mời  đoàn làm phim đến các vùng đất.

untitled 1.jpg

Sự kiện nổi bật nhất của chương trình Điện ảnh với Phú Yên là Gala Đến với Phú Yên, trường quay lớn  vào 20h ngày 16/11/2023. Sự kiện có sự góp mặt của các NSND, NSƯT, nhà làm phim uy tín, các gương mặt điện ảnh nổi tiếng của Việt Nam và một số nước (Ấn Độ, Mỹ, Pháp…).

Chương trình Điện ảnh với Phú Yên cũng giới thiệu những hình ảnh và cảnh quan đấy sức cuốn hút qua triển lãm ảnh Bối cảnh quay phim độc đáo của Phú Yên và chuyến tham quan các điểm quay phim tiềm năng và kỳ thú tại Phú Yên.