Với những thủ đoạn hết sức tinh vi, thời gian qua trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ lừa đảo liên quan đến việc lảm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhiều đối tượng xấu đã thu lợi bất chính hàng tỷ đồng thông qua vụ việc này. Mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo nhưng nhiều người dân vẫn nhẹ dạ cả tin.

Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã điều tra và làm rõ nhiều vụ án liên quan đến các đối tượng làm giả hoặc sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua các vụ án đã phát hiện cho thấy thủ đoạn mà các đối tượng này thực hiện không mới, tuy nhiên vẫn còn nhiều người dân mất cảnh giác trở thành nạn nhân của chúng.

 Trong các giao dịch dân sự có liên quan tới các loại giấy tờ có giá trị như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở. Người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, cần kiểm tra kỹ các thông tin có liên quan hoặc đến các cơ quan có thẩm quyền để xác thực thông tin trước khi thực hiện giao dịch nhằm tránh bị rơi vào cái bẫy do đối tượng giăng ra.

(Theo ANTV)