- Thông tin được Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết trong cuộc họp với Ban chỉ đạo thi THPT 2015 tại TP Đà Nẵng vào trưa 4/7.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng yêu cầu các trường sau mỗi môn thi tiến hành rọc phách sẵn. Chiều nay, sau khi kết thúc môn thi sinh, Bộ GD-ĐT sẽ chuyển đáp án chính thức cùng thang điểm chi tiết các môn thi đến tất cả các trường để có thể bắt đầu công tác chấm thi.

Sau khi có đáp án chính thức, tất cả các trường phải đốc thúc công tác chấm thi được diễn ra nghiêm túc, và phải hoàn thành vào điểm trước ngày 20/7 để thí sinh, phụ huynh phải chờ đợi kết quả thi quá lâu.

  {keywords}

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, GS.TSKH Bùi Văn Ga làm việc với Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại Đà Nẵng (Ảnh: Hà Nam)

Thứ trưởng nhấn mạnh, đội ngũ chấm thi bao gồm các giáo viên THPT được tuyển chọn vào, lãnh đạo các sở GD-ĐT phải chịu trách nhiệm về nhân thân, đạo đức của cán bộ coi thi đó.

Còn về phần mềm xét tuyển, Bộ không cứng nhắc bắt buộc các trường phải sử dụng phần mềm của Bộ, mỗi trường có thể sử dụng phần mềm chấm thi của mình, nhưng kết quả cuối cùng khi đưa về Bộ phải thống nhất, tương thích với phần mềm của Bộ, nếu không sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công tác xét tuyển chung.

PGS.TS Trần Văn Nam - Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết, tính đến buổi sáng nay đã có 22 thí sinh bị đình chỉ thi chủ yếu là thí sinh dự thi tự do, trong đó có 7 thí sinh mang điện thoại vào phòng.

Ngoài ra, Giám đốc Đại học Đà Nẵng còn cho biết, để tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh yên tâm thi cử, ĐH Đà Nẵng đã mua, thuê thêm máy quạt lắp đặt ở những điểm thi có chất lượng chưa đạt yêu cầu. Đặc biệt, tại Hội đồng thi CĐ Việt – Hàn, các sĩ tử được dự thi trong điều kiện cực tốt với hệ thống máy lạnh hiện đại.

Năm nay, tại cụm thi do ĐH Đà Nẵng tổ chức có tổng 30.898 thí sinh của Quảng Nam và Đà Nẵng đăng kí dự thi.

 

Đón xem đáp án trên VietNamNet

Vào lúc 17h chiều nay, 4/7, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo về kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sau buổi họp, đáp án sẽ được công bố. Mời các bạn đón xem.

Tường thuật buổi họp báo tại đây

  • Hà Nam