Chiều nay (6/7), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Vương Đình Hào (SN 1975, ở Quốc Oai) mức án 13 năm tù và Nguyễn Thị Thuận (SN 1980, ở Sóc Sơn) 9 năm, 6 tháng tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

HĐXX cũng tuyên phạt Nguyễn Văn Trường (SN 1976, ở Sóc Sơn) và Vương Văn Dung (SN 1959, ở Hải Dương) mức án 30 tháng tù.

Cáo trạng cho rằng, ngày 28/10/2019, Hào thuê chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios màu đen của anh Vương Duy Triệu (SN 1980, ở Quốc Oai).

Sau đó, được sự giúp đỡ của bị cáo Thuận, Hào và Thuận gặp Trường nhờ làm giả đăng ký xe ô tô mang tên anh Vương Duy Triệu và 1 giấy ủy quyền định đoạt chiếc xe trên của anh Triệu ủy quyền cho Hào với giá 8 triệu đồng.

Trường thuê bị cáo Dung làm giả đăng ký xe ô tô và giấy ủy quyền giả của Trường.

Ngày 31/10/2019, Hào và Thuận mang chiếc xe trên đến hiệu cầm đồ ở Vĩnh Phúc cầm cố để vay 200 triệu đồng. Chiếc xe này được định giá 280 triệu đồng.

Với cùng thủ đoạn, ngày 13/12/2019, Hào thuê chiếc ô tô Toyota màu đen của Công ty TNHH Ngô Minh. Thuê được xe, Hào cùng Thuận thuê Trường làm giả đăng ký xe mang tên Vương Đình Hào. Trường thuê Dung làm giả đăng ký xe với giá 4,5 triệu đồng.

Sau khi Trường đưa đăng ký xe giả cho Hào và Thuận, Thuận đã liên hệ để Hào bán xe ô tô trên cho người đàn ông tên T. với giá 500 triệu đồng.

Khi Hào đang bán xe ô tô cho anh T. thì bị công an quận Long Biên bắt quả tang.

Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của những người tin vào ‘miền đất hứa’

Lừa đảo, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của những người tin vào ‘miền đất hứa’

Vẽ ra viễn cảnh với công việc có thu nhập cao ở “miền đất hứa”, hai kẻ lừa đảo đã chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của những người nhẹ dạ.

T.Nhung