- Khoảng chiều tối và đêm nay (13/2), Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rào trên diện rộng, một số nơi có mưa vừa đến mưa to từ 20-30mm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của nhiễu động khí quyển đang từ phía Tây di chuyển sang, trong sáng nay (13/2), mưa đã xảy ra ở Điện Biên, sau đó sẽ lan dần sang phía Đông Bắc Bộ.

{keywords}
Từ chiều tối và đêm nay, Hà Nội sẽ có mưa rào.

Đến khoảng chiều tối và đêm nay, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rào, vùng núi, trung du có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-30mm.

Theo dự báo, mưa rào sẽ kéo dài hết ngày mai, sau đó từ chủ nhật (15/2), mưa sẽ ngớt dần, trưa chiều có nắng.

Đợt mưa lần này không đi kèm với không khí lạnh nên nhiệt độ không giảm nhiều, mức phổ biến vẫn tử 17-20 độ C. Những ngày sát Tết, nhiệt độ cao nhất trong ngày tại miền Bắc được dự báo có thể lên tới 23-24 độ C.

Tuy nhiên từ đêm 30 đến mồng 1 Tết Nguyên Đán, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ trung bình, khiến nền nhiệt có xu hướng hạ nhưng không nhiều, trời mưa lất phất.

Hiện tại, nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay (13/2) tại Hà Nội vẫn giữ ở mức 18-21 độ C, nhiệt độ ban đêm từ 14-17 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C.

T.Hạnh