Chiều 22/9, đoàn phim "Cậu Vàng" lần đầu ra mắt dàn diễn viên tại trường quay ở Ninh Bình, điểm quay phần lớn bối cảnh phim. Tại sự kiện, bà Mùi - vợ cố NSND Bùi Cường, đã xuất hiện với tư cách nhà sản xuất.

Bà Mùi kể, bà làm kinh doanh áo dài nhưng trong đời có hai lần dấn thân vào nghệ thuật. Lần thứ nhất là lúc NSND Bùi Cường nộp đơn vào trường điện ảnh, bà đồng hành cùng chồng quá cố phát triển sự nghiệp điện ảnh. Và lần thứ 2 chính là lần này, bà động viên và hỗ trợ con rể Trần Vũ Thủy hoàn thành di nguyện của chồng.

Bà Mùi nghẹn ngào cho biết, chồng bà ra đi nhưng yên lòng khi con rể có thể nối nghiệp ông.

{keywords}
Chiều Xuân khóc khi vợ và con rể nhắc tới cố NSND Bùi Cường.

Trong sự kiện, nam đạo diễn của dự án ngồi cạnh và lắng nghe mẹ vợ chia sẻ. Trần Vũ Thủy xuất thân là người mẫu, diễn viên nhưng có nhiều năm theo bố vợ làm phó đạo diễn, được truyền đạt toàn bộ kiến thức và kinh nghiệm.

Những năm cuối đời, khi "Chí Phèo" Bùi Cường tỉ mẩn viết kịch bản "Bữa ăn cuối cùng của lão Hạc", nhiều dự án đã giao phó hoàn toàn cho Vũ Thủy làm đạo diễn.

"Lúc lâm trọng bệnh, ông nằm trên giường nhưng vẫn nhiều lần nói với tôi về ý định muốn tôi tiếp tục dự án này. Song vì ông bệnh nặng quá nên nói câu được câu mất. Có khi tôi không nghe rõ nhưng nhìn vào mắt ông, tôi đọc được tất cả", anh kể.

{keywords}
Băng Di vào vai bà Ba của Bá Kiến.

Những tâm sự về đàn anh quá cố khiến NSƯT Chiều Xuân khóc suốt thời gian đầu buổi giới thiệu diễn viên.

Tại buổi ra mắt diễn viên, nhiều nhân vật trong phim được công bố, trong đó có lão Hạc (nghệ sĩ Viết Liên); Bá Kiến (NSƯT Hữu Châu) cùng ba vợ gồm bà cả (NSƯT Chiều Xuân), bà hai (Khánh Huyền), bà ba (Băng Di); vợ chồng ông giáo Thứ (Trần Lê Nam - Thanh Hoa)...

Nhiều diễn viên trẻ đẹp gồm Will (con trai Bá Kiến); Thanh Bình (người tình bà Ba); Doãn Hoàng (vai Cò - con trai lão Hạc); Bích Ngọc (Cải - người yêu Cò); Phương Nam (Binh Tư)...

Chiến Thắng vào một vai nhỏ là thầy lang vườn; còn ca sĩ Tùng Dương lần đầu đóng phim cũng có một vai khách mời đặc biệt trong phim. 

{keywords}
Nhiều giống chó được nuôi và huấn luyện ở phim trường "Cậu Vàng".

Nhìn chung, phim "Cậu Vàng" có dàn diễn viên ổn từ diễn xuất tới ngoại hình; có người trẻ và thế hệ gạo cội, hội tụ hai miền Nam - Bắc. 

Từ kịch bản gốc, phim "Cậu Vàng" cho thấy đây là "vũ trụ văn học" của Nam Cao với các danh tác như Lão Hạc, Chí Phèo, Một bữa no...

Đây cũng là phim đầu tiên sử dụng động vật (hay loài chó) cho vai chính.

Bên cạnh công bố diễn viên, ekip "Cậu Vàng" hạn chế tiết lộ quá nhiều thông tin vì phim chưa chính thức khởi quay.

Phía sau phim trường, phóng viên thấy rất nhiều chó với đủ các chủng loài như Shiba Inu, chó cỏ, chó Mông Cộc... Theo thông tin, đoàn phim sử dụng ít nhất 5 con chó.

Trong đó sẽ có một "diễn viên" chính và 4 "diễn viên" phụ chuyện thực hiện các kỹ thuật khó. Tuy nhiên, đoàn phim từ chối tiết lộ chó giống nào được chọn vào vai chính. 

Gia Bảo

NSX lên tiếng chuyện quốc khuyển Nhật đóng vai 'cậu Vàng' trong phim Lão Hạc

NSX lên tiếng chuyện quốc khuyển Nhật đóng vai 'cậu Vàng' trong phim Lão Hạc

Đại diện truyền thông dự án cho biết từng gửi hai chú chó thuần Việt vào các trung tâm huấn luyện để chuẩn bị cho vai diễn nhưng cả hai đều không thể đáp ứng yêu cầu.