- Ít nhất có 2 người tử vong, 3 người nguy kịch trong vụ sập nhà hàng nổi tại vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận.

XEM CLIP:  

{keywords}

Hiện trường vụ chìm nhà hàng bè ở vịnh Vĩnh Hy trưa 23/7. Ảnh: Zing.vn

{keywords}

Có nhiều trẻ em trên nhà hàng nổi tại thời điểm bị chìm. Ảnh: CTV  

Khoảng 10h sáng nay, tại khu vực nhà hàng nổi của công ty du lịch Vĩnh Tiến có hàng trăm du khách, trong đó có nhiều trẻ nhỏ đang ăn uống, vui chơi... thì bất ngờ một bên cầu tàu của nhà hàng đổ nghiêng, chìm dần xuống nước.

Ngay lúc này các ngư dân địa phương cùng du khách ở các bè bên cạnh nhanh chóng tới ứng cứu. Trong số người bị nạn có 2 du khách được vớt lên trong tình trạng nguy kịch, được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Các lực lượng chức năng địa phương, lực lượng cứu hộ sau đó đã có mặt tiếp tục ứng cứu, tìm kiếm các nạn nhân bị rơi xuống vịnh. Một cảnh tượng hoảng loạn chưa từng có xảy ra tại bờ vịnh vốn nổi tiếng yên bình này...  

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Hiện trường vụ sập nhà hàng nổi. Ảnh: Bạn đọc cung cấp   

Xe cứu thương được huy động, chở người bị nạn đi cấp cứu. Theo thông tin ban đầu đã có 2 người tử vong, 3 người phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là chị Nguyễn Thị Liễu Chi (sinh năm 1993) và anh Đinh Công Duẩn (1987).

Hai người này là du khách tại TPHCM đến Vĩnh Hy du dịch cùng nhóm bạn.

Anh Mạnh Cường, du khách TPHCM cho biết: "Khi chúng tôi đang ngồi ăn thì xảy ra tình trạng rung lắc, ai cũng nghĩ là sóng biển. Vài giây sau, bất ngờ một phía cầu tàu đổ sập, khách bị kéo tuột xuống biển, cả nhà hàng nổi trên biển như phao... Lúc này có khoảng 200 khách đang ăn, trong đó có rất nhiều trẻ em rơi xuống nước".

{keywords}

Công tác cứu nạn được tiến hành khẩn trương. Ảnh Zing.vn

Ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã có mặt tại hiện trường, trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ. Ông Vĩnh cho biết, rất tiếc vì sự cố xảy ra. Hiện tỉnh đã huy động các lực lượng, kể cả thợ lặn để tìm các nạn nhân và tài sản cho du khách. 

Lãnh đạo tỉnh cũng đã gửi lời chia buồn và có hỗ trợ ban đầu đối với gia đình 2 nạn nhân thiệt mạng và 3 du khách đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Theo quan sát của PV, nhà hàng sập làm bằng gỗ, lợp mái tôn, bệ đỡ để nổi trên biển là các thùng phi nhựa. Để ra được nhà hàng, du khách phải đi qua cây cầu gỗ (bên dưới là thùng phi) dài khoảng 40-50m; tại vị trí nhà hàng nổi, độ sâu nước biển khoảng 2-2,5m. 

Hiện nguyên nhân vụ chìm nhà hàng đang được cơ quan công an tỉnh Ninh Thuận điều tra, làm rõ.        

Vịnh Vĩnh Hy nằm cách trung tâm TP Phan Rang - Tháp Chàm 42km theo hướng Đông Bắc, thuộc xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Vịnh có 3 mặt núi bao quanh, phía Tây là đỉnh Núi Chúa cao hơn 1.000m, có suối Lồ Ồ chảy quanh năm. Nơi đây còn mang nhiều nét hoang sơ, một quần thể thiên nhiên xinh đẹp, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh. Vịnh Vĩnh Hy cũng nổi tiếng bởi có nhiều loài hải sản, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, thưởng thức.

Tấn Thanh