“Chiếc xuồng trên đã gặp khó khăn khi di chuyển, trước lúc chìm. Một chiến dịch cứu hộ nhanh chóng được phát động bởi các cơ quan chức năng Morocco, và họ cho biết đã cứu được 24 người trong sáng 21/6. Về phần chúng tôi, một chiếc trực thăng và một tàu container tham gia công tác cứu hộ đã trục vớt được hai thi thể”, nữ phát ngôn viên Cơ quan cứu hộ biển Tây Ban Nha nói với tờ The Guardian.

Một số người sống sót sau vụ chìm xuồng được đưa vào bờ. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi không biết chính xác có bao nhiêu người trên chiếc xuồng lúc gặp nạn. Nhưng theo ước tính, có thể có hơn 60 người dân di cư”, bà này nói thêm.

Thông cáo được hai tổ chức phi chính phủ hoạt động về vấn đề di cư công bố sau đó cho thấy, hiện còn hơn 35 người di cư được cho là mất tích giữa biển. 

Ảnh: Reuters

Tờ The Guardian nhận định, các cuộc xung đột và khủng hoảng biến đổi khí hậu xảy ra ở nhiều quốc gia Bắc Phi trong những năm gần đây đã khiến người dân các nước này rời bỏ quê hương để tìm kiếm cơ hội đổi đời ở châu Âu. Nhu cầu tìm kiếm ‘miền đất hứa’ của những người di cư cũng đồng thời thúc đẩy các đường dây buôn người trong khu vực hoạt động mạnh mẽ.