Bộ Quốc phòng và Văn phòng Thuế vụ Australia sẽ phải chi lần lượt hơn 6 triệu USD và gần 1 triệu USD để giữ cho Windows 7 được cập nhật miếng vá bảo mật tới tháng giêng năm 2021.

Hồi tháng 12, Văn phòng Thuế vụ Australia đã phải chi gần 1,6 triệu USD để cập nhật cho Windows Server Server 2008 vốn cũng hết hạn hỗ trợ vào 14/1.

Hai cơ quan này hy vọng sẽ chuyển máy tính Windows 7 sang Windows 10 trong các tháng tới dù phải cắn răng chi gần 9 triệu USD để giữ cho chúng an toàn.

{keywords}
Australia chi hàng triệu USD cập nhật Windows 7 

Tuy nhiên, nhiều khả năng quá trình chuyển đổi sang Windows 10 sẽ không thể hoàn tất một sớm một chiều. Chính phủ Australia sẽ vẫn phải trả tiền cho Microsoft ít nhất trong một năm nữa.

Chi phí cập nhật Windows tăng gấp đôi mỗi năm sau thời gian hỗ trợ chính thức kết thúc. Giữ cho thiết bị Windows vận hành an toàn ngày càng trở nên đắt đỏ.

Kết thúc năm 2019, Bộ Quốc phòng Australia chuyển đổi hơn 100.000 máy tính Windows XP sang Windows 10. Microsoft đã ngừng hỗ trợ Windows XP từ tháng 4/2014.

Dù có tuổi đời cả thập kỷ, Windows 7 hiện vẫn chiếm thị phần xấp xỉ 25%. Tính ra cứ mỗi máy tính chạy Windows lại có một chiếc sử dụng Windows 7.

Nguyễn Minh (theo BGR)

 

Windows 7 bị khai tử, Apple thừa nhận xem trộm ảnh trên iCloud

Windows 7 bị khai tử, Apple thừa nhận xem trộm ảnh trên iCloud

 Windows 7 bị khai tử; Apple thừa nhận xem trộm ảnh trên iCloud; Mỹ ngăn chặn Huawei cung cấp 5G tại Anh,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.